Tạm giữ hình sự bảy đối tượng lừa đảo, bán hàng đa cấp

15:49 - Thứ Sáu, 22/03/2019 Lượt xem: 8606 In bài viết

Ngày 22-3, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vừa tạm giữ bảy đối tượng lừa đảo bằng hình thức giới thiệu, khuyến mại hàng hóa trên địa bàn.

 

Các đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 18-3, trên địa bàn các thôn 1, 2, 3, 5, 6, 7 thuộc xã Liên Hoà; hai thôn Nam, Bầu, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên xuất hiện một nhóm đối tượng lừa đảo, mời người dân tham gia chương trình tri ân khách hàng “Dự án xanh, giảm khí thải, bảo vệ môi trường”, để thu lợi bất chính. Nhóm người này dùng xe ô-tô chở các mặt hàng gia dụng như:bếp từ, chảo lẩu điện, bóng điện, đèn pin… vào các khu dân cư để giới thiệu sản phẩm.

Nội dung chương trình được nhóm đối tượng báo cáo chính quyền là giới thiệu sản phẩm, chỉ tặng, không bán. Thủ đoạn của các đối tượng này là đưa ra giá bán khuyến mãi của bộ sản phẩm 2,7 triệu đồng, muốn có bộ sản phẩm phải bỏ ra số tiền đó để được ghi vào danh sách. Sau khi đối ứng xong, số tiền sẽ được trả lại cho người dân cùng với một thẻ quà tặng, tương đương một bộ sản phẩm gồm: Bếp hồng ngoại và chảo điện hoặc bếp hồng ngoại và bếp từ.

Dù đã nhận tiền nhưng chưa giao sản phẩm mà để giới thiệu tượng trưng tại bàn cho người dân thấy. Đồng thời, họ chuẩn bị một phong bì bên trong có 2,7 triệu đồng và các phong bì khác với số tiền chỉ 100 nghìn đồng nhằm tạo sự tin tưởng và dùng thủ đoạn nhờ đại diện người dân phát quà thưởng, với các sản phẩm ít giá trị như: Đèn pin, đèn led... cho người mua sản phẩm, cùng sản phẩm giới thiệu để trên bàn. Trong khi mọi người không để ý, các đối tượng này nhanh chóng rút ra xe ô-tô chờ sẵn bên ngoài để bỏ trốn cùng số tiền thu được. Đã có 46 người dân trên địa bàn xã Liên Hoà nộp tiền cho các đối tượng ghi vào danh sách để nhận thưởng với tổng số tiền hơn 120 triệu đồng.

Nhận được tin báo của người dân, Công an thị xã Quảng Yên đã nhanh chóng triển khai biện pháp xác minh, phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng gồm bảy người. Trong đó, đối tượng cầm đầu và tổ chức điều hành chính là: Hoàng Viết Đại (sinh năm 1989, trú tại thôn 8, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Cùng các đối tượng khác là: Hoàng Thị Mai (sinh năm 1990, thôn 3, xã Thiệu Đô); Hoàng Văn Luận (sinh năm 1992, thôn 3, xã Thiệu Đô); Lê Tiến Bá (sinh năm 1991, thôn 3, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa); Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1984), cùng trú tại thôn Bằng Hưng, xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Ngoài ra, Công an thị xã cũng thu giữ hai xe ô-tô cùng nhiều sản phẩm gia dụng được các đối tượng dùng để lừa đảo.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top