Công an huyện Mường Nhé đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

09:16 - Thứ Hai, 01/04/2019 Lượt xem: 7998 In bài viết

ĐBP - Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Ðình Quân, Phó trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: Ðịa bàn huyện Mường Nhé từ lâu vẫn là điểm “nóng”... Do đó, cùng với các lực lượng đóng chân trên địa bàn, Công an huyện Mường Nhé đang triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề về đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, ngoài kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, còn có các chuyên đề riêng về công tác vận động quần chúng (VÐQC), nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật để vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

 

Công an huyện Mường Nhé tuyên truyền, vận động người dân tại bản Ðoàn Kết, xã Chung Chải

Cùng cán những bộ làm công tác VÐQC (Công an huyện Mường Nhé) đi tuyên truyền tại các bản của xã Nậm Kè, chúng tôi được biết, để thực hiện có hiệu quả công tác VÐQC, mỗi cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ phải triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; đồng thời quan trọng nhất là mỗi cán bộ phải thường xuyên gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, “ba cùng” để trở thành người thân, người hàng xóm của bà con dân bản, từ đó mới tuyên truyền để người dân hiểu và tin theo. “Nằm vùng vài tháng trong bản, chúng tôi đã thông thuộc các đường đi, lối lại, biết bản có bao nhiêu người, từ đó hiểu hơn về cuộc sống, tập quán của bà con để kịp thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho mọi người. Thấy sự thân thiện, gần gũi của chúng tôi, bà con dần tin tưởng và nghe theo những nội dung chúng tôi tuyên truyền” - Trung úy Vừ A Lử, cán bộ làm công tác VÐQC (Công an huyện Mường Nhé) cho biết.

Theo nhận xét của những cán bộ làm công tác VÐQC, tuy đời sống bà con trong xã Nậm Kè có khấm khá hơn nhờ trồng trọt, chăn nuôi, nhưng vẫn nổi cộm lên một số phần tử từ nơi khác đến, tuyên truyền tư tưởng ngoại đạo, gây mất ổn định ANTT. Chính vì thế, cán bộ thực hiện công tác VÐQC phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành theo chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là vận động bà con yên tâm ổn canh, ổn cư, tích cực tham gia phòng chống tệ nạn, tội phạm và cảnh giác với những phần tử xấu tuyên truyền sai lệch chủ trương, đường lối, từ đó có ý thức tự giác tố giác với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Trong buổi tuyên truyền tại bản Nậm Kè 1, chúng tôi thấy cán bộ làm công tác VÐQC kiên trì, nỗ lực tuyên truyền, giải thích cho bà con, nhất là những vấn đề còn bức xúc về đất đai canh tác, chỗ ở, việc giữ gìn trật tự khu dân cư... Ông Giàng A Ly, Chủ tịch UBND xã Nậm Kè có mặt tại buổi tuyên truyền đã nhận định: “Chỉ mới cách đây một năm, địa bàn xã vẫn còn tình trạng một số đối tượng xấu thường xuyên tuyên truyền tư tưởng lệch lạc, sai trái về chủ trương, đường lối, chính sách, ảnh hưởng tới tâm tư, nguyện vọng của bà con, gây mất ổn định ANTT khu vực. Chính quyền xã đã huy động nhiều biện pháp nhưng chưa có hiệu quả. Từ khi được cán bộ làm công tác VÐQC của Công an huyện Mường Nhé trực tiếp xuống địa bàn cùng ăn, cùng ở với bà con, thường xuyên tuyên truyền cho bà con về đảm bảo ANTT khu vực; đồng thời ngăn chặn, xử lý các phần tử xấu, đến nay tình hình ANTT trên địa bàn xã Nậm Kè đã ổn định, bà con không tin, không nghe theo luận điệu của kẻ xấu và yên tâm lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn minh”.

Thượng tá Nguyễn Ðình Quân cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Nhé đã tăng cường xuống cơ sở thực hiện có hiệu quả các chị thị, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Một trong những giải pháp đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT mà Công an huyện đã và đang triển khai đó là phối hợp với các lực lượng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không di cư tự do, không phá rừng trái phép; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói giảm nghèo tại địa phương; chủ động phát hiện và tham mưu giải quyết có hiệu quả ngay từ cơ sở tình hình di cư tự do, tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra phức tạp, phát sinh thành điểm “nóng”...

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top