Ngã rẽ cuộc đời của nguyên cán bộ vướng nợ nần

09:41 - Thứ Ba, 02/04/2019 Lượt xem: 7932 In bài viết

Từng là một quân nhân - công việc mà nhiều người phải mơ ước, thế nhưng cuộc đời của Thành đã rẽ sang một lối khác khi y vướng vào vay mượn, nợ nần tiền tỷ rồi phải bỏ trốn suốt 8 năm qua. Thế nhưng, lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó thoát, cuối cùng Thành cũng đã phải tra tay vào còng chờ ngày trả giá.

Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao Trần Quang Thành (SN 1986, quê xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, Nghệ An), cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 để hoàn tất điều tra, xét xử theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, Thành trước đây vốn là Trung úy trợ lý quân lực của Quân khu I, đóng tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Một công việc ổn định là niềm mơ ước của nhiều người khác. Thế nhưng cuộc đời của Thành lại rẽ sang một hướng khác. Vào năm 2011, quãng thời gian mà công việc của Thành đang trên đà “thuận buồm xuôi gió”, lúc đó Thành đã vay mượn của nhiều người là đồng đội của mình và bạn bè hàng tỷ đồng.

 

Đối tượng Trần Quang Thành.

Vì tin tưởng Thành nên mọi người đều không chút nghi ngờ khi đưa tiền cho Thành vay, thế nhưng số tiền vay mượn ngày một lớn dần. Do không có khả năng trả lại số tiền đã vay mượn trước đó, lâu ngày bị nhiều người đòi tiền suốt một thời gian dài, Thành cứ hứa hẹn lần này đến lượt khác. Cuối cùng, Thành đã bỏ trốn biệt tích nhằm trốn tránh món nợ mà mình đã từng mượn của nhiều người.

Tháng 12-2011, Cơ quan Điều tra hình sự, quân sự Quân Khu I đã ra quyết định truy nã số 01/QĐ ĐTHS đối với Trần Quang Thành về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan này đã ráo riết truy tìm Thành nhiều năm liền nhưng không có kết quả nên đề nghị Công an tỉnh Nghệ An phối hợp để truy bắt.

Sau nhiều lần nay đây mai đó để tránh bị phát hiện cũng như bị cơ quan chức năng truy bắt, cuối cùng Thành vào Bình Dương để dung thân, sinh sống ở đây. Thành mang trên mình thân phận mới nhờ lấy giấy tờ tùy thân của em.

Tuy mang trên mình cái tên mới, nhưng Thành vẫn luôn lo lắng bị cơ quan chức năng bắt giữ về tội trạng năm xưa, vì thế mà cứ làm việc được vài tháng, Thành lại xin nghỉ làm rồi chuyển chỗ ở. Trong quãng thời gian sinh sống ở đây, đối tượng đã yêu một cô gái người Hà Tĩnh rồi làm giả giấy đăng ký kết hôn với người con gái này.

Tưởng rằng sau quãng thời gian dài đằng đẵng đó, sẽ không ai có thể tìm ra được tung tích của mình, hơn thế nữa thân phận Thành giờ đây cũng đã khác với một cái tên mới và Thành cũng đã lập gia đình sinh sống ổn định, không ai nghi ngờ gì. Thế nhưng “lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó thoát”, Thành đâu ngờ rằng cơ quan Công an vẫn đang tích cực tìm tung tích của y.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Thành hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, không những vậy Thành đã lập gia đình ổn định ở đây.

Ngày 18-3, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an TX. Bến Cát ập vào bắt giữ Trần Quang Thành khi đang ở phòng trọ. Lúc ập vào bắt Thành, người vợ Thành đang đi làm, chưa về. Được gặp vợ trước khi lên đường về Nghệ An, Thành tâm sự bản thân vững tin hơn trong quá trình “trả án”. Đến phút cuối khi tra tay vào còng, Thành tâm sự rằng, dù bản thân nhiều lần muốn quay về đầu thú, thế nhưng không đủ can đảm. Giờ đây nguyên Trung úy quân nhân ấy sẽ phải trả giá cho những gì mình đã gây ra.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top