Lừa thiếu nữ bán sang Trung Quốc, lĩnh 24 năm tù

09:02 - Thứ Năm, 09/05/2019 Lượt xem: 6445 In bài viết

Ngày 8-5, Tòa án nhân dân tỉnh Đác Lắc đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1993) và Lê Xuân Dũng (SN 1996), cùng trú xã Đác R’la, huyện Đác Mil, tỉnh Đác Nông về tội “Mua bán người”.

 

Hai bị cáo Đông và Dũng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 10-2017, Đào Thị Thêu (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) đến xã Đác R’la, huyện Đác Mil để giải quyết việc cá nhân. Tại đây, Thêu gặp Nguyễn Văn Đông (cháu ruột của Thêu) và bàn bạc với Đông về việc muốn tìm phụ nữ là người Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua về làm vợ hoặc cho đi làm thuê. Cứ mỗi trường hợp bán trót lọt sang Trung Quốc, Thêu sẽ trả cho Đông 25 triệu đồng. Sau đó, Đông rủ thêm Lê Xuân Dũng (em rể của Đông) cùng tham gia thì Dũng đồng ý.

Theo phân công của các đối tượng, Đông có trách nhiệm liên lạc, thông báo, cung cấp hình ảnh các cô gái và giao dịch tiền với Thêu; Dũng sử dụng tài khoản Facebook hoặc trực tiếp tìm kiếm các cô gái để lừa gạt, rủ rê bằng hình thức như tuyển nhân viên bán điện thoại tại huyện Đác Mil với mức lương cao hoặc giúp đỡ họ tìm công việc làm ổn định.

Bằng thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5-2018, Đông và Dũng đã lừa được bốn cô gái nhẹ dạ cả tin bán sang Trung Quốc và nhận từ Thêu với tổng số tiền 57 triệu đồng. Với số tiền này, Đông và Dũng đã dùng vào chi phí đi lại và tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị bán sang Trung Quốc, các cô gái này đã may mắn được giải cứu trở về Việt Nam và tố cáo sự việc với các cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa, bị cáo Đông và Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai và các chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông và bị cáo Lê Xuân Dũng, mỗi bị cáo 12 năm tù. Ngoài ra, Hội đồng xét xử buộc hai bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền 132 triệu đồng.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top