Thảm án từ bi kịch gia đình

14:57 - Thứ Sáu, 17/05/2019 Lượt xem: 6735 In bài viết
Sau một hồi vợ chồng phát sinh mẫu thuẫn, cãi vã to tiếng, Lương Hoàng Vũ (32 tuổi, ngụ thôn Lạc Lâm Làng, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng), đã dùng cây típ sắt đập vào đầu vợ là chị Nguyễn Thị Kim Hồng (26 tuổi), khiến chị Hồng tử vong tại chỗ. Để phi tang, đối tượng này bọc thi thể vợ chở tới nhà kho chứa nông sản bỏ vào thùng phuy tẩm xăng đốt...

Án mạng lúc nửa đêm

Mấy ngày qua, làng quê vốn yên bình của xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, đâu đâu cũng nghe xôn xao về cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Kim Hồng. Chuyện "cơm không lành, canh chẳng ngọt" của đôi vợ chồng trẻ này thì hàng xóm, hai bên gia đình nội ngoại ai cũng biết. 

 

Lương Hoàng Vũ (trái) kể lại hành vi sát hại vợ cho phóng viên.

Thậm chí, cách đây mấy năm, cả hai đã từng nộp đơn đưa nhau ra tòa xin được ly hôn sau những mâu thuẫn, xích mích ngày càng căng thẳng. Nhưng rồi được sự động viên của hai bên gia đình, chính quyền địa phương, đôi vợ chồng đã làm lành, tiếp tục trở về chung sống với nhau, nuôi dạy hai con nhỏ.

Trước đây, anh Vũ làm nghề tài xế chạy xe tải chuyên chở nông sản nhưng nay đã mua được xe ôtô con và chuyển sang chạy xe hợp đồng chở khách đi du lịch. Chị Hồng ở nhà chăm sóc hai con nhỏ và cho "vay nóng". 

Được cha mẹ để lại nhiều tài sản và tu chí làm nên kinh tế của vợ chồng anh Vũ có thể coi là khá giả so với bạn bè cùng trang lứa trong vùng. Họ có một căn nhà cấp 4 rộng rãi với nhiều phòng, mặt tiền QL27 kéo dài hơn 10m. Căn nhà này chính là nơi đã xảy ra vụ án mạng gây rúng động làng quê xưa nay vốn bình yên những ngày qua. 

Trước ngày xảy ra vụ án mạng, thỉnh thoảng hàng xóm lại thấy vợ chồng anh Vũ cãi vã to tiếng. Vào đêm xảy ra vụ án, tất cả đều không ai hay biết, cũng không nghe tiếng la mắng nhau của hai vợ chồng. Chỉ tới khi Công an tới làm việc, phong tỏa hiện trường vụ án để phục vụ công tác điều tra những gia đình kề đó mới giật mình, hay biết đã có án mạng kinh hoàng xảy ra trong căn nhà của đôi vợ chồng trẻ.

Phóng viên Cảnh sát toàn cầu đã gặp Lương Hoàng Vũ, người được xác định đã ra tay sát hại vợ rồi đốt xác phi tang tại trụ sở cơ quan điều tra. Vũ kể lại rằng, sau hai năm tìm hiểu, năm 2012 giữa Vũ và Hồng đã tiến tới hôn nhân. Những năm qua, hai vợ chồng sống không được hạnh phúc nhưng vẫn có với nhau hai người con gái, lớn 7 tuổi, nhỏ 4 tuổi. Đã có lần cả hai đưa nhau ra tòa xin ly hôn nhưng được hòa giải thành nên tiếp tục chung sống với nhau. 

Những tháng gần đây, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, chuyện cãi vã nhau xảy ra thường xuyên. Theo đối tượng này, Hồng chuyên cho "vay nóng", có mối quan hệ khá phức tạp, thỉnh thoảng lại tụ tập đánh bài, đã nhiều lần Vũ khuyên ngăn nhưng không được. Cùng với nhiều vấn đề khác, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng căng thẳng. Nhiều tháng qua tuy ở chung một nhà nhưng phòng ai người đó ngủ, việc ai người ấy làm, công việc trong nhà gần như không liên quan gì tới nhau.

 

Đối tượng Lương Hoàng Vũ tại buổi thực nghiệm hiện trường.

Chiều ngày 8-5, Lương Hoàng Vũ đi đá bóng rồi tụ tập ăn nhậu "hai tăng" cùng nhóm bạn, đến khoảng 23h khuya mới trở về nhà. Vừa mở cửa bước vào, Vũ bị vợ mắng xối xả. Vũ cho rằng chị Hồng đã có những lời lẽ xúc phạm mình và cha mẹ ruột nên đã xảy ra cảnh cãi cự, lớn tiếng. Hai bên lao vào giằng co, xô xát. Vũ dùng tay tát trúng mặt vợ. Chị Hồng dùng chân đạp vào người Vũ. 

Không dừng lại ở đó, giữa hai vợ chồng tiếp tục to tiếng, chửi mắng nhau thậm tệ. Lương Hoàng Vũ dùng típ sắt đập trúng đầu chị Nguyễn Thị Kim Hồng 2 lần. Chị Hồng không kêu la được nữa, lịm dần rồi tử vong. 

Biết vợ đã chết, Lương Hoàng Vũ nảy sinh ý định phi tang xác nạn nhân. Đối tượng dùng áo mưa quấn chặt xác nạn nhân, sau đó đem giấu vào một góc khuất trong căn phòng tối phía sau nhà. Vũ quay ra lau rửa sạch vết máu ở hiện trường rồi cho tất cả khăn lau vào máy giặt sạch.

Những giọt nước mắt muộn màng

Sợ bị các cơ quan chức năng phát hiện sự việc, Lương Hoàng Vũ tìm cách thủ tiêu thi thể vợ. Khoảng 14h ngày 9-5, đối tượng này đi xe tới cây xăng mua 200.000 tiền xăng cho vào can nhựa rồi đem về nhà. 

Khoảng 1h30 ngày 10-5, trong lúc các con đang ngủ, Vũ ôm xác vợ cho lên xe ôtô 7 chỗ của gia đình BKS 49A-250.03 chở tới kho chứa nông sản nhà mẹ ruột (lúc này cha mẹ Vũ đang đi chữa bệnh ở nước ngoài) cách đó khoảng 150m. Tại đây, Vũ cho xác vợ vào lò nướng tự chế, đổ tất cả xăng (khoảng 9 lít) vừa mua chiều hôm trước lên, đậy nắp lại và châm lửa đốt.

 

Lò nước tự chế được Lương Hoàng Vũ dùng để đốt xác vợ phi tang.

Do thùng phuy đã bị đậy nắp nên lửa gặp xăng không bùng phát lên được mà âm ỉ cháy bên trong. Vào thời điểm trên, một gia đình sinh sống sát đó có phát hiện ra mùi khét, gia chủ thức dậy bật điện kiểm tra trong nhà và xung quanh bên ngoài nhưng không phát hiện điều gì nên tiếp tục quay vào nhà ngủ. 

Khoảng 2h sáng, Lương Hoàng Vũ về nhà, đánh thức hai con gái (4 tuổi và 7 tuổi) đang ngủ dậy, nói là đi du lịch. Vũ sắp xếp quần áo, đồ đạc cá nhân cho các con rồi lái xe ôtô chở 2 con xuống TP Phan Thiết để đi tắm biển với suy nghĩ đưa con đi chơi lần cuối. 

Đi tới địa phận huyện Di Linh, do quá buồn ngủ nên Vũ đã dừng xe bên đường, cả ba bố con cùng ngủ trên xe. Thức dậy, đối tượng này tiếp tục lái xe xuống hướng Bình Thuận. Trong lúc trao đổi với phóng viên, khi nhắc đến hai con, đối tượng này ôm đầu rồi bật khóc nức nở. Thế nhưng, những giọt nước mắt này giờ đây đã quá muộn màng với kẻ mắc trọng tội như Lương Hoàng Vũ.

Sau khi không thấy con gái xuất hiện, gọi điện cũng không liên lạc được nên mẹ đẻ chị Hồng đã chạy xe lên nhà hỏi Vũ. Vũ trả lời không biết chị Hồng đi đâu và tiếp tục ngồi chơi với con gái. Như có linh tính chẳng lành, gia đình nạn nhân đã trình báo sự mất tích của chị Hồng tới Công an huyện Đơn Dương. 

Trong lúc Công an huyện Đơn Dương đang vào cuộc điều tra thì Vũ gọi điện về cho anh trai là Lương Hoàng Đạt (38 tuổi), báo tin đã giết và đốt xác vợ trong nhà kho chuyên cất trữ nông sản của cha mẹ ruột. Được sự vận động của cơ quan điều tra và những người thân trong gia đình, Lương Hoàng Vũ lái xe quay trở về nhà để ra cơ quan Công an đầu thú…

 

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng rúng động.

Ngay trong tối 10-5, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân. Do thi thể nạn nhân đã bị tẩm xăng đốt, cháy trong thời gian dài nên đã bị thiêu cháy gần hết, cơ quan chức năng đã bàn giao phần thi thể còn lại cho gia đình đưa về lo hậu sự. 

Suốt đêm ngày 10-5, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy lời khai của Lương Hoàng Vũ. Đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người đốt xác phi tang của mình và thành khẩn khai báo. Sáng ngày 11-5, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đơn Dương đưa Lương Hoàng Vũ tới nơi xảy ra vụ án mạng và vị trí đốt xác nạn nhân để dựng lại hiện trường vụ án, phục vụ công tác điều tra.

Dù lúc này, những giọt nước mắt ăn năn, hối lỗi đã rơi xuống trên gương mặt của kẻ sát nhân nhưng tất cả đã quá muộn. Giờ đây, một bản án nghiêm khắc đang chờ Lương Hoàng Vũ...

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top