Cán bộ tỉnh lừa chạy việc gần 2 tỷ đồng

15:01 - Thứ Hai, 20/05/2019 Lượt xem: 7895 In bài viết

Khi đang là phó phòng ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình, Lương Duy Tuyển đã hứa chạy việc cho 15 người để nhận số tiền gần 2 tỷ đồng nhưng không xin việc cho ai cả.

Ngày 19-5, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Lương Duy Tuyển (SN 1967), trú ở Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Lương Duy Tuyển đã nhận gần 2 tỉ  đồng của  nhiều người để "chạy việc".

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian năm 2018 đến đầu năm 2019, lợi dụng công việc đang là phó phòng ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình, Lương Duy Tuyển đã hứa chạy việc cho 15 người để nhận số tiền gần 2 tỷ đồng.

Số tiền sau khi lừa đảo, Tuyển sử dụng vào mục đích cá nhân chứ không xin được việc cho bất cứ trường hợp nào. Sau khi biết bị lừa, nhiều người đến nhà Tuyển đòi lại tiền, nhưng ông  này không trả, hoặc trả không đầy đủ.

Sau khi có thông tin Tuyển lừa đảo chạy việc làm để lấy tiền, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã điều chuyển Tuyển đến Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, trực thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình cho đến lúc bị khởi tố, bắt giam.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top