Hai cô gái rủ nhau lừa đảo các cửa hàng bánh gato

10:24 - Thứ Năm, 23/05/2019 Lượt xem: 7393 In bài viết

Ngày 22-5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang củng cố hồ sơ khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Phương Trang (SN 2002), trú tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; Lê Thảo Anh (SN 2002) trú tại quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo Công an quận Tây Hồ, đây là thủ đoạn mới của tội phạm, các đối tượng tuy còn rất trẻ nhưng lợi dụng sơ hở của các nạn nhân để chiếm đoạt tiền.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, sau khi lên mạng Internet, Nguyễn Thị Phương Trang phát hiện một số cửa hàng bán bánh sinh nhật có dịch vụ làm bánh ga tô và cho tiền vào bên trong bánh với mục đích tạo bất ngờ của người đặt bánh dành cho người nhận. Khi khách mua sẽ chuyển tiền bánh cùng một số tiền khác theo đề nghị của chủ nhân và đề nghị chủ cửa hàng cho vào trong bánh sinh nhật. Sau đó, chủ cửa hàng giao người mang đến địa chỉ mà khách đặt yêu cầu…

 

Đối tượng Lê Thảo Anh và Nguyễn Thị Phương Trang tại cơ quan Công an.

Thấy cách thức lừa đảo “dễ dàng”, Trang rủ Lê Thảo Anh (bạn quen qua mạng xã hội) nhờ đứng ra nhận bánh, sẽ trả công hậu hĩnh; đồng thời Trang liên hệ với các chủ hiệu bánh có dịch vụ nêu trên, đặt làm và cho tiền vào trong bánh rồi mang đến địa chỉ mà Trang ấn định. Quá trình giao dịch, Trang lập nhiều tài khoản facebook như “Phương Uyên”, “Thảo My” và sử dụng số điện thoại 0866946511… để liên hệ mua bánh với các cửa hàng. 

Để chủ cửa hàng tin tưởng, Trang sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động của mình để chỉnh sửa hình ảnh nền tin nhắn điện thoại, thông báo của ngân hàng là đã chuyển tiền đến tài khoản của người nhận (chủ cửa hàng). Sau đó, người của của hàng đưa bánh đến và Thảo Anh là người nhận bánh sinh nhật. Mỗi lần trót lọt, Trang chia cho Thảo Anh 500 nghìn đồng. Số tiền còn lại Thảo Anh phải chuyển khoản cho Trang theo tài khoản mang tên mẹ Trang là N.T.H. 

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 4-2019 đến nay, Trang cùng Thảo Anh đã thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 20 triệu đồng. Đơn cử, ngày 15-5, Trang liên hệ một cửa hàng bánh ga tô, yêu cầu đặt bánh sinh nhật và nhét 2 triệu đồng vào lõi bánh. 

Sau khi chốt đơn hàng, với tổng số tiền 2.460 nghìn đồng (tiền bánh và tiền "quà tặng"), Trang làm giả tin nhắn báo chuyển tiền cho nơi bán bánh và chụp màn hình điện thoại gửi cho chủ cửa hàng để tạo lòng tin, yêu cầu mang bánh đến ngõ 250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Do từng bị lừa nên chủ cửa hàng đã báo tin đến Công an quận Tây Hồ để tiến hành bắt giữ người nhận bánh là Thảo Anh. Biết bị lộ, đối tượng Trang đã đến Công an quận Tây Hồ đầu thú.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top