Giả nhân viên điện lực “phù phép” lừa bán dây điện "dỏm" thu lợi

09:48 - Thứ Ba, 09/07/2019 Lượt xem: 7451 In bài viết
Hai “nhân viên điện lực dỏm"  đã thuê ô tô từ Hà Nội chở 40 cuộn dây điện cũng "dỏm" vào Đà Nẵng "phù phép" nhái thương hiệu của một hãng uy tín để đi lừa bán với giá 2.7 triệu đồng/ cuộn, thu lợi khủng.

Ngày 8-7, Công an phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao hai đối tượng Phạm Văn Đông (quê Hà Nội) và Vũ Văn Dương (quê Hải Phòng) cho Công an quận xử lý theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Đông và Dương cùng số cuộn dây điện giả bị tạm giữ tại Công an quận Ngũ Hành Sơn.

Theo điều tra, đầu tháng 6-2019 Đông rủ Dương từ Hài Phòng lên Hà Nội làm ăn. Cả hai thuê ô tô lên huyện Thường Tín (Hà Nội) mua 40 cuộn dây điện "dỏm" giá 200.000 đồng/cuộn.  

Số dây này được hai người" phù phép" nhái thương hiệu của một hãng uy tín trên thị trường, có giá 2,7 triệu đồng/cuộn, rồi đưa vào Đà Nẵng đóng giả nhân viên điện lực để tiếp cận nhiều người.

Dương, Đông nói vừa làm xong công trình, cần thanh lý hàng xịn giá rẻ để về quê. Sau khi bán được 4 cuộn, cả hai vào Bình Dương để tránh bị phát hiện. 

Khi tiêu thụ gần hết các cuộn dây điện này, hai người này quay trở lại Đà Nẵng và gặp anh Nguyễn H.B (Sn 1999, ngụ quận Thanh Khê), nói giá thị trường 2,7 triệu đồng nhưng cần tiền về quê nên giảm một nửa, còn 1,35 triệu đồng. Anh B. nói chỉ còn 500.000 đồng nhưng Đông dụ dỗ anh B. đặt cọc 500.000 đồng kèm theo một điện thoại Samsung, rồi đưa cuộn dây điện cho nạn nhân đi bán. Hai bên thống nhất, nếu anh B bán được 2,5 triệu đồng thì chia đôi…

Tuy nhiên, ngay khi anh B. về nhà thì phát hiện cuộn dây điện "dỏm" nên trình báo Công an  Hòa Hải. 

Hiện Công an đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng, tạm giữ các cuộn dây điện giả, 8 điện thoại di động và ô tô.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top