Lừa bán thiên thạch giá triệu đô, 4 bị cáo lãnh án 55 năm tù

14:59 - Thứ Ba, 06/08/2019 Lượt xem: 6628 In bài viết
Cả nhóm tự tạo ra viên thiên thạch giả bằng chì có bọc nhựa PP, sau đó giới thiệu và bán cho anh Huỳnh Thanh Nhân với giá 1 triệu USD. Sau khi chiếm đoạt được tiền đặt cọc 600 triệu, cả nhóm chia nhau tiêu xài và cắt liên lạc với anh Nhân.

 

Nhóm 4 bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 5-8, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (SN 1968, ngụ ấp Thới Hòa, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) 18 năm tù; Nguyễn Thanh Cần (SN 1959, ngụ ấp Phú Sung, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) 16 năm tù; Đặng Ngọc Thành (SN 1968) 11 năm tù và Bùi Hữu Tuấn (SN 1970, cùng ngụ ấp An Khương, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, Kiên Giang) 10 năm tù,cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2017, bị cáo Hùng đã cùng với Cần, Tuấn và Thành làm giả viên thiên thạch bằng chì có bọc nhựa PP và rao bán với giá 1 triệu USD. Cần đã tìm được người mua là anh Huỳnh Thanh Nhân (ngụ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). 

Cả nhóm giới thiệu "viên thiên thạch" khi bỏ vào nước thì lơ lửng không chìm, có khả năng làm vỡ kính, rạn nứt nhiệt kế, đông đặc thủy ngân trong nhiệt kế; để gần hộp quẹt gas sẽ làm gas hóa thành nước và hủy đá lửa của hộp quẹt gas. Tin lời của các bị cáo, anh Nhân đã đến huyện Bình Tân, giao 600 triệu đồng tiền đặt cọc.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, cả nhóm chia nhau tiêu xài và cắt liên lạc với anh Nhân. Phát hiện bị lừa, anh Nhân đã trình báo vụ việc đến cơ quan điều tra. Tại phiên tòa, 4 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top