2 nữ quái cầm đầu đường dây mua bán bào thai, thai nhi qua biên giới

15:15 - Thứ Năm, 15/08/2019 Lượt xem: 9059 In bài viết

Mỗi trường hợp mang thai hộ thành công được 30 triệu đồng tiền công, các cháu bé sau khi sinh sẽ được chuyển sang bệnh viện ở Trung Quốc.

Ngày 15-8, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại" tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Đồng thời cơ quan điều tra cũng quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với đối tượng Trần Thị Ba (28 tuổi, ở tổ 72, khu 8, phường Cao Thắng, TP Hạ Long) về tội “Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại” và tạm giữ hình sự đối với Vũ Nga Linh (31 tuổi, ở  tổ 9, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch, Cẩm Phả, Quảng Ninh) để tiếp tục điều tra về những dấu hiệu liên quan đến vụ án.

 

Đối  tượng Trần Thị Ba (bên trái) và Vũ Nga Linh (bên phải).

Trước đó, lực lượng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ninh đã bất ngờ kiểm tra hành chính phòng 501, chung cư mini Cao Thắng (ở số 58B, khu 6, phường Cao Thắng, TP Hạ Long). Qua kiểm tra tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Trần Thị Ba cùng 8 phụ nữ khác (có 3 người đang mang thai) chung sống sinh hoạt với nhau nhưng không có đăng ký tạm trú, tạm vắng và có nhiều biểu hiện nghi vấn trong việc mua bán bào thai, thai nhi.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Vũ Nga Linh có liên quan đến vụ việc trên.

Qua lời khai ban đầu của đối tượng Trần Thị Ba, những người phụ nữ sống tại chung cư là những người đang mang thai hộ, mỗi trường hợp mang thai hộ thành công được 30 triệu đồng, các cháu bé sau khi sinh sẽ được chuyển sang bệnh viện ở Trung Quốc.

Được biết, cả 8 phụ nữ ở cùng với đối tượng Ba chủ yếu ở các tỉnh phía Nam và hiện được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh theo dõi, hỗ trợ, tư vấn, kiểm tra sức khoẻ.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top