Làm giả con dấu, tài liệu vay tiền tỷ của công ty tài chính rồi ăn chia

10:03 - Thứ Hai, 16/09/2019 Lượt xem: 8236 In bài viết

Lợi dụng hình thức cho vay của Công ty tài chính FE Credit với thủ tục đơn giản, chỉ cần xuất trình hóa đơn tiền điện và chứng minh nhân dân (CMND), các đối tượng đã bàn bạc làm giả hóa đơn tiền điện và CMND để mở tài khoản tại các ngân hàng và làm thủ tục vay tiền của Công ty tài chính sau đó rút ra ăn chia.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Thuận Thành,  Bắc Ninh phát hiện đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức để mở tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Thuận Thành chủ trì xác lập chuyên án để phối hợp tập trung đấu tranh, triệt phá.

Sau quá trình áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã làm rõ, bắt giữ các đối tượng trong đường dây gồm: Phạm Ngọc Lượng, SN 1996 ở Trạm Lộ, Thuận Thành, Bắc Ninh; Nguyễn Văn Hưng, SN 1981 ở Đại Thịnh, Mê Linh, Hà Nội; Trần Văn Bào, SN 1990 ở Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình và một số đối tượng khác có liên quan.

Đấu tranh bước đầu làm rõ: Lợi dụng hình thức cho vay của Công ty tài chính FE Credit với thủ tục đơn giản chỉ cần xuất trình hóa đơn tiền điện và chứng minh nhân dân (CMND), các đối tượng trên đã bàn bạc làm giả hóa đơn tiền điện và CMND để mở tài khoản tại các ngân hàng và làm thủ tục vay tiền của Công ty tài chính sau đó rút ra ăn chia. 

Một số người do thiếu hiểu biết và lòng tham đã cho các đối tượng mượn thông tin và hình ảnh chân dung cá nhân để làm các loại giấy tờ giả trên.

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ số tiền các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt được là trên 1 tỷ đồng; thu giữ 74 con dấu giả, 1 bộ máy tính, 2 máy in màu, 1 máy in đen trắng, 1 máy khắc con dấu, 1 máy ép plastic, 3 thẻ ngân hàng, 9 CMND giả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện thuận Thành đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Lượng, Nguyễn Văn Hưng, Trần Văn Bào về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đang tiếp tục phối hợp tập trung đấu tranh mở rộng án.

Qua vụ án trên, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không cho người khác sử dụng thông tin, hình ảnh cá nhân của mình để mở tài khoản ngân hàng và làm các loại giấy tờ không rõ ràng, để đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các vi phạm pháp luật.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top