Thủ đoạn lừa đảo trả thưởng bằng... vàng, điện thoại

09:00 - Thứ Ba, 01/10/2019 Lượt xem: 9139 In bài viết

Chị Trần Thị H. (36 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, Tây Ninh) cho biết, cách đây 10 ngày, chị nhận được điện thoại từ một người đàn ông giới thiệu tên Quang, nhân viên của của Công ty Đ.V. tại TP Hồ Chí Minh, nói rằng chị từng có đặt mua sản phẩm quảng cáo của công ty trên tivi.

Tang vật của vụ việc.

Nay công ty đang có chương trình tri ân khách hàng. Ban tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên và chọn ra 5 khách hàng may mắn, trong đó có chị. Phần thưởng là bộ trang sức 7 chỉ vàng 18K trị giá 19 triệu đồng, gồm, bông tai, dây chuyền và nhẫn.

Theo đề nghị của người đàn ông này, nếu chị H. sắp xếp được thời gian thì hẹn ngày đến để Công ty Đ.V trao giải thưởng. Khi nghe chị H. nói đang ở Tây Ninh, Quang nói công ty sẽ gửi quà thưởng qua đường bưu điện. Nhưng để được nhận thưởng qua bưu điện, khách phải mua một sản phẩm của công ty (như: nước hoa, đai đeo tan mỡ bụng, bộ lược và thuốc nhuộm tóc đa năng… là hàng hiệu của Mỹ, Hàn Quốc).

“Thấy nước hoa hiệu Chanel trị giá 1,2 triệu đồng, giảm chỉ còn 790.000 đồng, hợp với túi tiền nên tôi đặt mua”, chị H. kể thêm. Sang hôm sau, có một người tự giới thiệu tên Hưng, nhân viên bưu điện ở TP Hồ Chí Minh yêu cầu chị H. thông tin xác nhận danh tính. Hưng nói nếu chị H. muốn nhận quà và hàng đặt mua thì phải thanh toán trước.

Tin lời, chị H. gửi tiền trước cho nhân viên này rồi nhận hàng. Khi mở phần thưởng của mình ra, chị H. mới phát hiện toàn bộ trang sức làm bằng vàng giả, còn chai nước hoa lại là hiệu Lana. Khi chị H. gọi điện cho Quang thì không liên lạc được.

Anh Nguyễn Văn T. (30 tuổi, ngụ TP Tây Ninh) cho biết, anh nhận được cuộc điện thoại thông báo anh may mắn được phần quà là 1 điện thoại iPhone Xs Max 64GB, trị giá 30 triệu đồng từ siêu thị Đ.M.X ở TP Hồ Chí Minh. Để nhận được phần quà này, anh T. phải điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Sau khi anh T. làm theo hướng dẫn thì người này tiếp tục yêu cầu anh T. đọc số mã OTP vừa gửi về điện thoại để công ty xác nhận. Nghi bị lừa, anh T. không làm theo. Người kia lại đề nghị anh T. chuyển tiền bằng 10% giá trị của máy. Khi nào nhận được điện thoại, số tiền này sẽ được hoàn lại cho anh T.

Tin lời, anh T. đã chuyển tiền. Thế nhưng, khi liên hệ trực tiếp với siêu thị Đ.M.X, anh T. mới biết nơi đây không hề có bất kỳ chương trình khuyến mãi nào như vậy.

“Với thủ đoạn trên của tội phạm, rất nhiều khách hàng cả tin, mắc bẫy”. Khi gặp tình huống tương tự trên, người dân nên liên hệ trực tiếp với công ty mà đối tượng thông báo có chương trình tri ân khách hàng theo hệ thống, số điện thoại đã đưa trên quảng cáo để tìm hiểu thực hư.

Nếu nghi vấn tội phạm, khách hàng nhanh chóng trình báo cơ quan Công an để kịp thời phát hiện, xử lý theo pháp luật”, một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top