Dùng giấy vay nợ khống để ép trẻ 15 tuổi phục vụ tại quán karaoke

08:48 - Thứ Tư, 09/10/2019 Lượt xem: 8762 In bài viết

Ngày 8-10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Lê Quang Linh, Trần Văn An (đều sinh năm 1999, ở Bắc Giang) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Cùng vụ án, bị cáo Phùng Đăng Lâm (sinh năm 1974, ở Hà Nội) bị xét xử về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ba bị cáo tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, Linh kết bạn qua Facebook với U và N (cùng sinh năm 2004, quê Ninh Bình) và rủ hai cô bé đi làm nhân viên phục vụ tại một quán karaoke ở Bắc Giang với mức lương cao. 

Giữa tháng 1-2019, do hay bị Linh quát mắt, U lấy lý do bận việc gia đình để về nhà, không tiếp tục làm.

Cuối tháng 1-2019, Linh đưa N và một số nhân viên khác xuống Hà Nội tiếp tục làm công việc này. Bị cáo An được giao nhiệm vụ quản lý, đưa đón các nữ nhân viên đi phục vụ ở các quán karaoke. Linh gọi điện rủ U xuống Hà Nội làm và được sự đồng ý.

Để khống chế, ràng buộc U và N phải làm việc lâu dài cho mình, rạng sáng 19-2, tại phòng trọ ở phường Láng Hạ, Linh và An đã dùng vũ lực ép U phải viết tên và ký nhận khống vào giấy vay nợ 400 triệu đồng. Ngày 1-3, Linh tiếp tục ép mỗi cô bé ký nhận khống giấy vay nợ 220 triệu đồng.

Tiếp đó, Linh yêu cầu cả U và N chuyển nhà trọ đến phố Yên Lãng và gần như "giam lỏng" họ ở đây, không cho liên lạc ra bên ngoài.

Lợi dụng lúc Linh không để ý, U dùng điện thoại của bị cáo nhắn tin địa chỉ nơi mình đang ở cho gia đình.

Nhận được đơn tố cáo của bố U, cơ quan công an đã kiểm tra căn nhà ở phố Yên Lãng, giải cứu cho các nạn nhân.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn làm rõ, vào đêm 28-2, Linh đưa hai cô bé đến một quán bar ở Cầu Giấy, cùng nhóm bạn ăn uống. Phùng Đăng Lâm, một người trong nhóm bạn của Linh đặt vấn đề muốn được "giải khuây". Khoảng 6h ngày 1-3, theo sự chỉ đạo của Linh, U buộc phải đến phòng khách sạn ở phố Hàng Bún, quan hệ tình dục với Lâm và được người đàn ông này cho 500.000 đồng để đi taxi về.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử tuyên phạt Linh mức án 10 năm tù; An 7 năm tù và Lâm 3 năm tù.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top