Nhóm buôn bán ma túy bị bắt xin hối lộ 1 tỷ đồng để thoát thân

08:53 - Thứ Ba, 12/11/2019 Lượt xem: 8181 In bài viết

Các đối tượng đã xin được bỏ qua bằng việc hối lộ toàn bộ số tiền trên xe, khoảng 1 tỷ đồng. 

Tang vật của vụ án gồm 5 bánh heroin và số tiền gần 1 tỷ đồng bị thu giữ.

Ngày 11-11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa trên các tuyến cao tốc, ngày 8-11, trong quá trình tuần tra kiểm soát tuyến Hà Nội - Thái Nguyên, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát đường bộ đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển, mua bán ma túy trái phép với số lượng lớn.

Cụ thể, vào hồi 19h45 ngày 8-11, tổ công tác khi di chuyển đến Km 68+400, thuộc địa phận phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, đã phát hiện xe ô tô Mazda 3 màu đỏ BKS 30E-932.35 đang dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có một đối tượng nữ ngồi ghế lái; hai đối tượng, gồm một nam một nữ, ngồi ghế sau đang giao những cọc nghi là tiền và một số bánh hình chữ nhật màu trắng, có nhiều biểu hiện nghi vấn mua, bán trái phép chất ma túy.

Cùng lúc đó, đối tượng nữ ngồi ghế sau bất ngờ mở cửa xe bỏ chạy. Tổ công tác đã kịp thời chặn giữ những đối tượng trong xe và bắt giữ người phụ nữ bỏ chạy. 

Tại Công an phường Tân Long, danh tính người phụ nữ bỏ chạy được làm rõ là Nguyễn Thúy Hằng (sinh năm 1968, trú tại Thái Nguyên). Người phụ nữ ngồi ghế lái là Lò Thị Thanh Tâm (sinh năm 1979) và đối tượng nam giới là Hoàng Văn Hồng (sinh  năm 1978), cùng trú tại tỉnh Sơn La và công tác tại một trường tiểu học.

Tại thời kiểm tra, trên hàng ghế sau của ô tô, có một số bánh nghi là heroin và một túi nilon màu đen đã mở, trong đó có nhiều cọc nghi là tiền.

Hai đối tượng Hằng và Hồng khai nhận đang cất giấu ma túy và tiền liên quan đến vụ vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy trong xe ô tô với số lượng 5 bánh ma túy và khoảng gần 1 tỷ đồng. 

Các đối tượng đã xin được tha bằng cách gợi ý hối lộ tổ công tác toàn bộ số tiền trên xe hoặc nếu tổ công tác cần thêm tiền, các đối tượng sẽ bảo người nhà thu xếp mang đến. Song, tổ công tác đã kiên quyết lập biên bản và phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý theo quy định.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top