Bắt giữ nhóm lừa đảo qua mạng facebook

09:55 - Thứ Hai, 18/11/2019 Lượt xem: 9474 In bài viết

Ngày 17-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa điều tra rõ và bắt giữ Võ Văn Tuấn Kiệt (SN 1996), Trần Quang (sinh năm 1992), Trương Đức Huy (SN 1999), Huỳnh Văn Lâm (SN 1997), đều ở tỉnh Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (SN 1999), ở TP Đà Nẵng, về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Các đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Võ Văn Tuấn Kiệt đã cùng với các đối tượng nêu trên mua các trang web “Sukien26.com”, “Quatang152.com”, “monquavn25.com” và thư trúng thưởng Messenger với nội dung: "Xin chúc mừng tài khoản facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web “Sukien26.com”, kèm mã số trúng thưởng và giải thưởng, gồm: một xe máy Honda SH 150i Việt Nam, một phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và một phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng này mua hàng trăm tài khoản mạng xã hội facebook với giá 10.000 đồng/tài khoản và đổi tên hiển thị của các tài khoản này thành tên Messenger Việt Nam rồi gửi tin nhắn trúng thưởng soạn sẵn đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè.

Nếu có người liên lạc lại, các đối tượng trên hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng; thực chất là hoàn thiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân.

Chị N.T.P. (SN 1984, ở TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông báo qua mạng và làm theo hướng dẫn của các đối tượng, chị được thông báo phải nộp 5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng của mạng xã hội facebook gồm một xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt. Tưởng thật, chị P. đã nộp tiền thì tiếp tục bị yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác, như: tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Chị P. đã nộp, chuyển khoản hơn 200 triệu đồng theo hướng dẫn của các đối tượng nhưng phần thưởng không thấy đâu và khi bị các đối tượng chặn mọi liên lạc thì chị P. mới biết mình bị lừa

Với thủ đoạn trên, Võ Văn Tuấn Kiệt và các đối tượng trên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn cả nước. Công an Thanh Hóa tiếp tục phối hợp điều tra mở rộng vụ án.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top