Hàng nghìn người dân theo dõi xét xử vụ án “nữ sinh giao gà”

11:10 - Thứ Năm, 26/12/2019 Lượt xem: 9201 In bài viết

ĐBP - Sáng 26/12, tại Sân vận động TP. Điện Biên Phủ, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên toà hình sự lưu động xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi 2019, có 9 bị cáo liên quan đến vụ án đưa ra xét xử bao gồm: Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng SN 1975, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Vương Văn Hùng (SN 1984, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (SN 1991, xã Hua Thanh), Lường Văn Lả (SN 1993, xã Thanh Nưa), Phạm Văn Dũng (SN 1972, xã Thanh Nưa), Cầm Văn Chương (SN 1974, xã Hua Thanh). Các bị cáo bị truy tố về tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân và những người liên quan tập trung tại khu vực trong và ngoài sân vận động để theo dõi phiên tòa xét xử. 7 giờ 45 phút ngày 26/12, các xe dẫn giải bị cáo đã có mặt tại sân vận động, chuẩn bị đưa các đối tượng ra xét xử. Đúng 8 giờ, phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà được tiến hành. Để bảo vệ phiên tòa, lực lượng an ninh đã được thắt chặt với hơn 100 cảnh sát được huy động; đồng thời, Công an tỉnh đã huy động cả chó nghiệp vụ để rà soát lại toàn bộ khu vực diễn ra phiên tòa. Tất cả các cổng ra vào của sân vận động đều có cảnh sát tham gia bảo vệ, kiểm soát.

Trong sáng nay, phiên tòa tiến hành kiểm tra lý lịch của tất cả các bị cáo, thân nhân gia đình, các cá nhân có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ án và các thành viên tham gia phiên tòa; công bố cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh.

Các bị cáo (từ trái qua phải): Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vì Văn Toán.

Theo cáo trạng, Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) từng “mua chịu” hêrôin của Vì Văn Toán với số tiền 300 triệu đồng. Sau đó vợ chồng Toán bị bắt trong một vụ án ma tuý khác nên số tiền Hiền nợ chưa trả. Ra tù, Toán đến đòi nợ nhưng Hiền không trả. Vì thế, Toán cùng nhóm đối tượng nêu trên (không có Bùi Thị Kim Thu) đã bàn bạc và bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây sức ép buộc Hiền phải trả nợ. Do Hiền không trả nợ nên từ ngày 4 - 6/2/2019, các đối tượng đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Đặc biệt, những lần thực hiện hành vi trên, các đối tượng đều tổ chức sử dụng ma túy tại nhà riêng của Bùi Văn Công (trú tại xã Thanh Nưa). Nhằm che giấu hành vi phạm tội, Toán, Công, Nhiệm, Lả và Lường Văn Hùng đã sát hại Cao Mỹ Duyên. Dù chứng kiến những hành vi bỉ ổi, phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng Bùi Thị Kim Thu không tố giác tội phạm. Cáo trạng xác định, Vì Văn Toán giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong vụ án, Bùi Văn Công giữ vai trò khởi xướng và thực hiện tích cực, các bị cáo khác giữ vai trò đồng phạm.

Theo đó, bị cáo Vì Văn Toán bị đề nghị truy tố về các tội “giết người”, “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”; các bị cáo: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bị đề nghị truy tố về các tội “giết người” “hiếp dâm”, “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”; các bị cáo Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương bị đề nghị truy tố về tội “hiếp dâm”. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu bị đề nghị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”; bị cáo Bùi Văn Công bị đề nghị truy tố thêm tội “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Vương Văn Hùng cũng bị đề nghị truy tố thêm “tội cướp tài sản”.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dự kiến diễn ra trong 3 ngày (26 - 28/12).

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top