Đề nghị truy tố nguyên trưởng khu phố lừa đảo bán đất của nhà nước

14:31 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 6580 In bài viết

Lợi dụng uy tín là Trưởng khu phố, nên Huỳnh Hồng Quang (51 tuổi, ngụ thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) đã lừa bán lô đất nền do nhà nước quản lý cho người dân.

Với hành vi gian dối này, Huỳnh Hồng Quang vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp, đề nghị truy tố Quang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (vào ngày hôm nay 27/2).

Theo kết luận điều tra, vào năm 2015, Quang còn là Trưởng khu phố Phước Trung 2, thị trấn Gò Quao, nên Quang biết khu đất tái định cư thị trấn Gò Quao vẫn còn một số lô đất nền chưa bán cho dân (nhà nước đang quản lý). Khi chị Phan Thị Kiều Nga (ngụ cùng địa phương) đến hỏi mua, Quang liền nhận lời và bán lô đất L2-09 với diện tích 90 mét vuông cho chị Nga với giá 72 triệu đồng, (2 bên chỉ làm giấy tay, không có hợp đồng chuyển nhượng), sau đó chị Nga cất nhà ở trên phần đất này.

Huỳnh Hồng Quang tại cơ quan Công an.

Đến năm 2017, chị Nga bán phần đất và nhà cho người khác nên đến tìm Quang để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Quang cứ hẹn mãi cho đến cuối năm 2018 thì bỏ trốn khỏi địa phương.

Biết mình bị lừa, chị Nga đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. Đến tháng 11/ 2019, Quang bị Công an bắt giữ và tạm giam cho đến nay.

Ngoài ra vào năm 2013, Quang còn lừa đảo bán lô đất đã có chủ cũng tại khu tái định cư thị trấn Gò Quao cho anh Phan Kim Bình chiếm đoạt số tiền 51,5 triệu đồng. 

Đến năm 2017, Quang tiếp tục lừa bán lô đất của gia đình đang thế chấp ngân hàng cho Nguyễn Văn Cung với giá 45 triệu đồng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top