TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH:

Xử phạt tù chung thân 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

14:59 - Thứ Năm, 05/03/2020 Lượt xem: 9192 In bài viết

ĐBP - Ngày 5/3, Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức xét xử sơ thẩm 2 bị cáo: Lầu A Phỏng (tên gọi khác Lầu Nhìa Phỏng, SN 1985, trú tại bản Nà Sản A) và Sùng A Dơ (tên gọi khác Sùng Giống Dơ, SN 1989, trú tại bản Háng Tầu) xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lầu A Phỏng (áo trắng) và bị cáo Sùng A Dơ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh: Hồi 16 giờ ngày 21/10/2019, tại khu vực Quốc lộ 12 thuộc bản Trại Bò, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, Lầu A Phỏng và Sùng A Dơ đã có hành vi mua bán trái phép 316g hêrôin và 553,5g Methamphetamine. Trước khi bị bắt 1 tuần, Sùng A Dơ gặp và quen một người đàn ông tên Só hỏi mua 1 bánh hêrôin và 30 gói hồng phiến. Dơ hẹn khi nào có sẽ báo. Sau đó, Dơ về gặp Phỏng và bảo Phỏng đi tìm mua ma túy để bán cho người đàn ông tên Só để kiếm lời. Khi mua được ma túy thì Dơ chủ động hẹn người mua để trao đổi. Khi đang thực hiện giao dịch thì bị tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ và thu giữ toàn bộ tang vật. Trong vụ án, Sùng A Dơ là người khởi xướng việc mua bán ma túy và là người trực tiếp liên lạc với người mua. Lầu A Phỏng là người thực hành tích cực trong việc tìm mua và vận chuyển ma túy đi bán.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội; áp dụng điểm h, Khoản 4, Điều 251 BLHS, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lầu A Phỏng và Sùng A Dơ tù chung thân.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top