Lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng

09:15 - Thứ Ba, 10/03/2020 Lượt xem: 7678 In bài viết

Sau một ngày xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, chiều ngày 9-3, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Hà 57 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Thị Thanh Hà tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2018, Hà biết nhiều người có nhu cầu xin cho con, cháu, người thân được đi làm, đi học và chuyển công tác trong các ngành công an, giáo dục và y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Do đó, Hà đã đưa ra các thông tin gian dối là bản thân có mối quan hệ rộng, quen biết với nhiều lãnh đạo đang công tác trong các ngành này nên có khả năng lo lót xin được việc làm, xin đi học và xin chuyển công tác. Vì tin tưởng nên rất nhiều người đã đưa tiền cho Hà.

Sau một thời gian dài thấy Hà không lo được việc như đã cam kết nên nhiều người đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Với thủ đoạn gian dối nói trên, bị cáo Hà đã thực hiện 21 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 4,3 tỷ đồng của các bị hại. Toàn bộ số tiền này Hà đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại phiên tòa, Trần Thị Thanh Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hà 16 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top