Công an Tủa Chùa đấu tranh phòng, chống ma túy

09:26 - Thứ Tư, 22/04/2020 Lượt xem: 9772 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, Công an huyện Tủa Chùa đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tủa Chùa tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại cơ sở. Ảnh: Phạm Trung

Thiếu tá Vì A Dũng, Phó trưởng Công an huyện Tủa Chùa cho biết: Những năm qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng phạm tội thường liên lạc, móc nối qua điện thoại di động bằng nhiều số khác nhau để giao dịch mua bán trái phép chất ma túy. Không chỉ các đối tượng tội phạm ở địa bàn mà có những đối tượng từ nơi khác đến móc nối mua bán hoặc vận chuyển ma túy. Bên cạnh đó, tình trạng trồng và tái trồng cây thuốc phiện vẫn diễn ra. Ðể đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trên địa bàn còn nhiều khó khăn như Tủa Chùa, Công an huyện luôn chủ động làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân không trồng và tái trồng cây thuốc phiện. Lực lượng Công an đẩy mạnh công tác nắm tình hình địa bàn, rà soát số người nghiện, số điểm bán lẻ, đường dây mua bán các chất ma túy; từ đó xây dựng kế hoạch, chuyên án để đấu tranh, bóc gỡ từng điểm, từng đối tượng, đường dây. Công an huyện chỉ đạo đội cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát phòng, chống ma túy tuần tra, kiểm soát, nhận diện các đối tượng nghi vấn để kịp thời đấu tranh, bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy. Ðồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền cơ sở tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và tác hại của ma túy để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức tự phòng tránh, tố giác các hành vi vi phạm; làm tốt công tác quản lý người nghiện ma túy, tổ chức cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.

Triển khai có hiệu quả các giải pháp, đặc biệt là phát huy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thời gian qua người dân chủ động cung cấp thông tin cho lực lượng công an trong phòng, chống ma túy. Lực lượng Công an cũng mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tập trung triệt phá các điểm bán lẻ ma túy. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện bắt giữ 1 vụ với 3 đối tượng vi phạm về tàng trữ trái phép chất ma túy. Ðồng thời phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tổ chức 35 buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống các loại tội phạm tại 30 thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện. Củng cố, phát huy, kiện toàn và nâng cao hiệu quả mô hình phòng, chống tội phạm tại thôn bản, phát huy vai trò các “Dòng họ bình yên”, người có uy tín trong công tác phòng, chống ma túy.

Bản Na Áng, xã Mường Báng là bản giáp ranh giữa 3 huyện Mường Chà, Tuần Giáo và Tủa Chùa. Ðây là một trong những địa bàn còn nhiều phức tạp về ma túy. Ông Tráng A Tỉnh, cán bộ công an huyện phụ trách xã Mường Báng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an huyện, thời gian qua, chúng tôi tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tố giác tội phạm ma túy. Ðồng thời, phối hợp với Ðội Cảnh sát điều tra Công an huyện điều tra, rà soát các điểm bán lẻ ma túy. Vì vậy, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã chưa xảy ra vụ mua bán chất ma túy nào. Bên cạnh đó, lực lượng công an thường xuyên phối hợp, vận động người nghiện ma túy uống thuốc Methadone, tham gia cai nghiện tại cộng đồng.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top