Phát hiện kho chứa trữ hàng trăm máy lạnh nhập lậu

15:16 - Thứ Năm, 07/05/2020 Lượt xem: 7796 In bài viết

Chiều 6-5, Tổ công tác 368 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, vừa phối hợp với Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT TPHCM phát hiện kho chứa trữ hàng trăm sản phẩm máy lạnh nhập lậu.

Theo Tổng Cục QLTT, thông qua các thông tin rao bán, trao đổi hàng hóa trên mạng Internet kết hợp với công tác rà soát địa bàn, ngày 6-5, lực lượng QLTT đã bất ngờ kiểm tra kho hàng trên đường Kênh 19-5, quận Tân Phú, TPHCM.

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện trong kho chứa trữ gần 600 sản phẩm thuộc 5 nhóm mặt hàng gồm: máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply…

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng ngày 6-5.

Số hàng này được tuồn vào từ Campuchia, thuộc nhóm mặt hàng đã qua sử dụng và là hàng nội địa Nhật Bản. Ghi nhận thông tin ban đầu, đoàn kiểm tra nhận định kho bãi này là một trong những điểm “nóng” về trung chuyển hàng lậu từ biên giới Tây Nam vào thị trường nội địa.

Thủ đoạn vận chuyển hàng lậu được các đối tượng thường xuyên sử dụng là chia lô hàng trên nhiều xe, mỗi xe chạy theo các cung đường khác nhau, không có quy luật về thời gian để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Hàng hóa sẽ được tập kết tại một số kho hàng có rào chắn kỹ lưỡng để tiến hành phân tải, chuyển đi các tỉnh thành.

Hiện tại lực lượng QLTT đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng và tang vật có liên quan.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top