Vụ án thâu tóm nhà, đất công sản tại Đà Nẵng: Hai bị cáo mong được tòa tuyên vô tội

16:13 - Thứ Hai, 11/05/2020 Lượt xem: 6857 In bài viết

Ngày 10-5, phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo nguyên là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng đồng phạm trong vụ án thâu tóm nhà, đất công sản tiếp tục với việc Hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi chuyển sang phần nghị án.

Là người đầu tiên được nói lời sau cùng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh tiếp tục khẳng định quan điểm, bản thân không vi phạm vào 2 tội danh như cấp sơ thẩm đã tuyên trước đó và mong muốn được Hội đồng xét xử xem xét thấu đáo, đúng sự thật. “Hầu hết các bị cáo đều lớn tuổi và đều có bệnh, nhưng vì sinh mệnh chính trị nên phải đứng đây nói lời sau cùng. Bị cáo đề nghị tuyên mình vô tội và mong muốn tòa xem xét lại hình phạt cho các bị cáo chỉ thực hiện hành vi với tư cách là cơ quan tham mưu, vì trách nhiệm chung”, bị cáo Trần Văn Minh nói.

Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết, Hội đồng xét xử cần xem xét vụ việc trong bối cảnh mong muốn đưa thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị công nghiệp hóa, hiện đại hóa trước năm 2020, bị cáo và các bị cáo khác vì mục tiêu chung của thành phố. Bị cáo Chiến đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ để điều tra lại.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho biết, bị cáo chỉ là người đi mua, còn bán như thế nào là chuyện của bên bán và mức giá cả, chủ trương cho đổi tên... là chuyện của Nhà nước. Bản thân bị cáo không câu kết với bất kỳ cán bộ nào, nên quy kết các bị cáo “đồng phạm” là không có cơ sở. Do đó, bị cáo Vũ đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mình vô tội.

Được nói lời sau cùng, 17 bị cáo tiếp theo, phần lớn là nguyên lãnh đạo, cán bộ sở, ban, ngành của thành phố Đà Nẵng cũng đều mong muốn được Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét thấu đáo vụ án để giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo hoặc miễn trách nhiệm hình sự cho bản thân.

Khép lại phần nói lời sau cùng của các bị cáo, Chủ tọa phiên tòa cho biết, Hội đồng xét xử sẽ tiến hành nghị án và đưa ra phán quyết vào chiều ngày 12-5.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top