Bắt quả tang 2 nữ quái vận chuyển trái phép chất ma túy

12:45 - Thứ Ba, 26/05/2020 Lượt xem: 9113 In bài viết

ĐBP - Khoảng 18 giờ ngày 25/5, tổ công tác của Đồn Biên phòng Nà Bủng (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Công an huyện Nậm Pồ làm nhiệm vụ tại khu vực mốc 53, tuyến biên giới Việt - Lào thuộc địa phận bản Pá Kha, xã Nà Bủng (huyện Nậm Pồ) phát hiện một đối tượng nữ điều khiển xe máy đi từ hướng biên giới vào có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng dừng xe máy để kiểm tra và thu giữ ở cốp xe máy của đối tượng một túi vải màu đen, bên trong có hai gói hình vuông được bọc bằng ni lon và cuốn băng keo màu vàng; trong đó có 2.400 viên ma túy tổng hợp và 300gam thuốc phiện. Khai thác nhanh tại chỗ, đối tượng khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho người chị dâu từ trên biên giới về. Tổ công tác tiếp tục mật phục và bắt giữ thêm một đối tượng nữ đi bộ hướng về đội hình mật phục.

Đối tượng Giàng Thị Thào và Giàng Thị Pàng cùng tang vật vụ án.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận là Giàng Thị Thào (SN 1967) và Giàng Thị Pàng (SN 1981), cùng trú tại bản Pá Kha, xã Nà Bủng (huyện Nậm Pồ). Số ma túy trên của Giàng Thị Thào đã dùng một con trâu đổi lấy của một người đàn ông không rõ danh tính trên biên giới mang về bán kiếm lời. Trên đường về Thào gọi cho Pàng đến đón nhưng do đường xấu xe không chở cả hai được nên Thào đưa cho Pàng mang ma túy cất vào cốp xe đi trước; còn mình đi bộ phía sau. Khi Pàng điều khiển xe máy đến địa điểm trên thì bị Bộ đội Biên phòng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và hoàn tất hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Anh Dũng - Quang Hưng
Bình luận
Back To Top