14 năm tù cho kẻ lừa đảo "chạy" vào trường Công an và Quân đội

15:40 - Thứ Tư, 27/05/2020 Lượt xem: 7408 In bài viết

5 người tại huyện Ba Bể, trong đó có cả người thân của Nhượng đã đưa cho Nhượng tổng số 1,5 tỷ với mục đích nhờ Nhượng chạy cho con em mình vào học tại các trường Công an, Quân đội.

Ngày 26/5/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Hà Thị Nhượng (tên gọi khác là Hà Thị Nhung), SN 1967 thường trú tại nhà C9C, tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo cáo trạng được công bố tại phiên tòa, trong năm 2015, Nhượng về quê ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, tại đây Nhượng nói mình có thể “chạy” cho người vào học tại các trường Công an và Quân đội mà không phải thi cử. 

Tin tưởng vào Nhượng và được Nhượng hứa hẹn, 5 người tại huyện Ba Bể, trong đó có cả người thân của Nhượng đã đưa cho Nhượng tổng số 1,5 tỷ với mục đích nhờ Nhượng chạy cho con em mình vào học tại các trường Công an, Quân đội. 

Hà Thị Nhượng tại phiên tòa.

Khi đã lừa tiền được các nạn nhân trên, Nhượng đã chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi không thấy con em mình được đi học theo hứa hẹn, các nạn nhân đã tố cáo Nhượng, còn Nhượng thì trốn khỏi nơi cư trú, đến tháng 9/2019, thì bị bắt tại Hà Nội.

Hành vi của Hà Thị Nhượng là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự tại địa phương. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hà Thị Nhượng 14 năm tù, buộc bồi thường số tiền bị cáo đã chiếm đoạt.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top