Bắt giữ nam sinh gây ra cái chết của cháu bé 5 tuổi tại Nghệ An

15:32 - Thứ Năm, 11/06/2020 Lượt xem: 8101 In bài viết

Ngày 10-6, Công an tỉnh Nghệ An thông tin về vụ việc cháu bé H.T.V.Đ (SN 2015), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An bị tử vong trong rừng, cách nhà khoảng 10km. Liên quan vụ việc này, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Đào Ngọc Hoàng (SN 2003), trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Trước đó, khoảng 15h ngày 7-6, cháu Đ xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy cháu về, người thân và gia đình đã đổ xô khắp nơi đi tìm và trình báo lên cơ quan Công an. Nhận được thông tin, chính quyền xã Quỳnh Tam và lực lượng Công an đã tỏa ra các địa bàn tìm cháu bé, nghi là bị lạc đường... 

Quá trình gia đình, địa phương đi tìm cũng đã nghi ngờ có việc cháu bé bị bắt cóc. Từ kết quả trích xuất camera an ninh, kết hợp tài liệu, chứng cứ thu thập được, lực lượng Công an xác định, Hoàng là người cuối cùng tiếp xúc với cháu Đ nên triệu tập xác minh làm rõ. 

Cháu Đ bị bắt, trói trong rừng dẫn đến tử vong.

Hoàng cho biết, chiều 7-6, cháu Đ có đến chơi, Hoàng đã lấy xe chở cháu ra đường. Nhưng khi đến cổng trường Tiểu học Quỳnh Tam thì cháu Đ đòi xuống để tự đi chơi nên Hoàng đã thả cháu bé xuống và đi việc riêng, không biết gì về cháu Đ nữa...

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, lực lượng Công an đã đấu tranh với Đào Ngọc Hoàng, buộc đối tượng thừa nhận có liên quan đến việc cháu Đ mất tích. Đến chiều tối 9-6, lực lượng Công an đã tìm được nơi cháu Đ. bị bắt giữ, phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tình trạng 2 tay bị trói chặt chân, tay; miệng và đầu bị quấn chặt bằng băng keo, áo len trùm lên đầu ở 1 ngôi nhà hoang trong rừng, cách nhà khoảng 10km. 

Đây là khu rừng thuộc Tổng đội thanh niên xung phong, thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Trước sự việc trên, Công an huyện Quỳnh Lưu và các Phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ án.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Phải nói thêm rằng, Đào Ngọc Hoàng là học sinh lớp 11, nghiện game online và các trò chơi điện tử trên mạng. Do đó, Hoàng thường chìm đắm trong thế giới ảo, có các trò chơi ly kỳ bắt giữ người, trinh thám... Bản thân Hoàng cũng nợ nần và có nhu cầu tiêu dùng cá nhân song không có tiền. Từ đó, đối tượng nảy ra một ý tưởng là đưa cháu Đ đi chơi, mang vào rừng giấu đi để sau này gia đình, bạn bè có đi tìmthì Hoàng sẽ là người "lập công", tìm ra cháu Đ trước và được thưởng tiền... 

Tuy nhiên sự việc bị đẩy đi quá xa, sau khi đưa cháu Đ đi, thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm nên Hoàng lo sợ không dám đưa cháu về, dẫn đến sự việc đau lòng trên. Hoàng để cháu Đ trong rừng một mình trong thời gian quá dài, bị bịt kín, trói vào cây nên cháu không thở được, cùng với đói, khát nên đã tử vong. Khám nghiệm tử thi bước đầu nhận định bé Đ tử vong do ngạt hơi, không có dấu hiệu tác động của ngoại lực.

Sáng 10-6, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, bàn giao cháu Đ cho người thân đưa về mai táng. Không khí tang thương bao trùm con đường làng dẫn vào nhà cháu Đ. Phía trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, người thân đang cạnh bên động viên, chăm sóc chị Trần Thị Trí (SN 1981), mẹ của cháu Đ. 

Từ khi nghe tin con trai mất tích, chị đã không ăn uống gì, đi tìm con khắp nơi đến lạc giọng. Đến khi nhận được tin báo tìm thấy thi thể con trong rừng thì người phụ nữ ấy không thể gắng gượng được nữa. Được biết, vợ chồng chị Trí sinh được 3 người con, cháu Đ là con út trong gia đình. Chồng bị bệnh khớp và ung thư dạ dày đã nhiều năm nay, chị Trí trở thành trụ cột gồng gánh kinh tế. Ngoài 2 sào ruộng, chị phải làm thuê khắp nơi để trang trải cuộc sống. 

Khó khăn là vậy nhưng chứng kiến con cái ngày càng lớn khôn luôn tiếp cho chị động lực làm lụng, phấn đấu. Vậy mà giờ đây cháu Đ không còn nữa, người mẹ trẻ trở nên suy sụp...

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, sau khi vụ việc xảy ra, cùng với sự vào cuộc khẩn trương truy tìm cháu bé, truy bắt hung thủ, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An cũng đã đến động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân; đồng thời kiến nghị Sở Giáo dục và chính quyền địa phương có giải pháp tăng cường quản lý học sinh, giáo dục thanh thiếu niên. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Đào Ngọc Hoàng và đang xem xét các dấu hiệu để khởi tố đối tượng về hành vi giết người, hoặc bắt cóc, tống tiền gây hậu quả chết người. 

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top