Vụ thảm án 3 người chết ở Điện Biên: Gia đình nghi phạm còn nợ hàng chục tỷ đồng

12:10 - Thứ Ba, 23/06/2020 Lượt xem: 8415 In bài viết

Liên quan đến vụ thảm án 3 người chết ở thị trấn Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) ngày 20/6 vừa qua, ông Trịnh Minh Khải, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo, cho biết: Gia đình nghi phạm Đàm Văn Lực còn nợ hàng chục tỷ đồng do vay nợ của nhiều người.

Liên quan vụ thảm sát, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay gia đình ông Đàm Văn Lực và bà Nguyễn Thị Triệu còn nợ 17 người khác với số tiền hàng chục tỷ đồng. Bà N.T.M ở khu Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo cho biết: "Gia đình ông Lực, bà Triệu trước đây kinh tế rất khá, không hiểu buôn bán gì mà lại vỡ nợ như thế. Chính ông Lực còn vay tôi 600 triệu đồng, mấy năm nay chưa trả được".

Cùng chung cảnh ngộ, bà N.T.N (48 tuổi) cũng đã cho gia đình ông Lực vay 550 triệu đồng và chưa thể đòi lại. Bà N.T.N cho biết: "Khi hỏi vay tiền, bà Triệu - vợ ông Lực hứa sẽ trả trong vòng 15 ngày, số tiền dùng để kinh doanh. Tôi thấy nhà họ giàu có, lại làm kinh doanh nên đi vay người khác để đưa cho bà Triệu vay".

Bà N.T.N cho biết thêm: "Trước đây, gia đình bà Triệu rất sung túc, đầy đủ, thể hiện bên ngoài rất giàu có. Gia đình họ có ô tô, nhà mặt phố mấy nghìn mét vuông, mấy mảnh đất ở nhiều nơi. Nhưng khi chúng tôi đòi tiền thì bà Triệu bảo không có để trả".

Theo tìm hiểu của phóng viên, dù ông bà Triệu, Lực nhiều đất, nhưng đến nay đều bị bắt nợ.

Anh N.V.C ở khối Trường Xuân cho biết: "Trước đây, kinh tế gia đình anh Lực và chị Triệu rất khá. Nhà có nhiều đất nhất khu phố. Đất toàn vị trí đắc địa, đẹp, giá trị nhiều tỷ đồng. Không hiểu anh chị buôn bán thế nào mà lại vỡ nợ như hiện nay".

Phóng viên trao đổi với ông Trịnh Minh Khải, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo về vụ thảm án, được biết: "Hiện tại chúng tôi nhận được đơn thư của 17 người gửi đến tố cáo gia đình anh Lực và chị Triệu vay nợ. 17 người không đòi được nợ của chị Triệu đã viết đơn gửi lên cơ quan chức năng huyện Tuần Giáo khoảng 2 tháng".

Vụ trọng án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

P.V (Theo Dân Việt)
Bình luận
Back To Top