Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản tại Trung tâm Y tế TP. Ðiện Biên Phủ

08:53 - Thứ Tư, 24/06/2020 Lượt xem: 8554 In bài viết

ĐBP - Ngày 20/6 Công an TP. Ðiện Biên Phủ nhận được tin báo của Trung tâm Y tế TP. Ðiện Biên Phủ về việc bị kẻ gian đột nhập vào kho thuốc trộm cắp 10 thùng thuốc chữa bệnh gồm các loại thuốc như: FABAMOX; BETALOC ZOK 2mg TAB; DAHACOL 150Flu với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Ðối tượng Nguyễn Ðức Hoàng cùng vật chứng tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã chỉ đạo Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác lập Chuyên án mang bí số 620H để huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, tiến hành sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, bắt giữ đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng Nguyễn Ðức Hoàng  (SN 1989); quê quán: Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình; trú tại tổ dân phố 10, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) là đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội trộm cắp tài sản. Ðến chiều ngày 21/6, khi Hoàng đang lẩn trốn tại khu vực xã Núa Ngam, huyện Ðiện Biên thì bị các trinh sát Công an thành phố phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, với bản tính lỳ lợm, ngoan cố, đối tượng Hoàng đã cố tình khai báo gian dối nhằm đánh lạc hướng và gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên với tinh thần cương quyết, mưu trí của các điều tra viên, đối tượng Hoàng phải cúi đầu nhận tội. Do có lối sống ăn chơi, dẫn đến nợ nần nhiều người nên đối tượng Hoàng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để có tiền ăn chơi và trả nợ. Trước đó, lợi dụng việc bản thân Hoàng là nhân viên Công ty Dược phẩm Mường Thanh thường xuyên cung cấp thuốc cho Trung tâm Y tế thành phố nên đối tượng Hoàng nắm rõ lối ra, vào kho thuốc của Trung tâm Y tế thành phố. Vào rạng sáng ngày 20/6/2020, lợi dụng lúc nhân viên bảo vệ sơ hở khi trông giữ tài sản, Hoàng đã trèo tường vào trong khuôn viên của Trung tâm Y tế, dùng vải bịt làm vô hiệu hóa hệ thống camera tại kho thuốc, sau đó cắt khóa cửa kho và lấy trộm thuốc.

Tin, ảnh: Hoàng Ninh 

(Công an TP. Ðiện Biên Phủ)

Bình luận
Back To Top