Công an huyện Mường Chà bảo đảm an ninh trật tự

09:31 - Chủ Nhật, 09/08/2020 Lượt xem: 10077 In bài viết

ĐBP - Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận, giúp đỡ của quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện, Đảng bộ Công an huyện Mường Chà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện các mặt công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Chà tuyên truyền pháp luật cho người dân trên địa bàn huyện. Ảnh: Quang Hưng

Trên lĩnh vực an ninh quốc gia, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện chỉ đạo tổ chức tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nổi lên, không để nảy sinh các “điểm nóng”, các vụ việc phức tạp về ANTT. Trong 5 năm qua, Công an huyện Mường Chà đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện giải quyết dứt điểm 79 vụ, chủ yếu liên quan đến dịch vụ chi trả môi trường rừng, tranh chấp đất nương, bãi chăn thả gia súc. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; đấu tranh kiềm chế hoạt động của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo, đối tượng phản động lợi dụng tự do, dân chủ để xâm phạm ANTT. Xây dựng và củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân, đặc biệt là trên các địa bàn trọng điểm. Tổ chức 75 buổi họp dân với trên 3.280 lượt người tham gia để tuyên truyền, vận động nhân dân không tin, không nghe các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu trên không gian mạng như lôi kéo người xuất cảnh trái phép, hoạt động lập “Nhà nước Mông”; vận động 31/31 hộ, 208/208 nhân khẩu từ bỏ tà đạo và chọn các hệ phái chính thống để sinh hoạt tôn giáo.

Công an huyện cũng tạo được sự chuyển biến quan trọng về nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT. Thường xuyên tuyên truyền trong nhân dân về phương thức thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường tuần tra bảo đảm ANTT ở các thôn, bản. Công tác tấn công, trấn áp tội phạm được duy trì và đẩy mạnh góp phần kiềm chế tội phạm... 5 năm qua, đơn vị đã phát hiện, bắt, xử lý 357 vụ, 538 đối tượng về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường; (hình sự 65 vụ, 311 đối tượng; ma túy 140 vụ, 171 đối tượng; kinh tế, môi trường 52 vụ, 56 đối tượng). Tiếp nhận, xử lý 149 tin, đã giải quyết 137 tin đạt 98,6%. Đưa 36 đối tượng vào cơ sở giáo dục bắt buộc; đưa 75 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; cảm hóa giáo dục 66 đối tượng trong diện quản lý tiến bộ. Công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được thực hiện tốt, người dân đã giao nộp 202 khẩu súng các loại, 30 nòng súng săn tự chế, 1 quả lựu đạn, 4 gói thuốc nổ, 0,4kg thuốc nổ, 10 viên đạn K56 và nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác.

Trong nhiệm kỳ, Công an huyện Mường Chà đã tích cực tham mưu cho Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, đồng thời tổ chức thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT. Trong 5 năm đã tuần tra, kiểm soát 1.153 lượt, nhắc nhở 902 lượt người kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm hành lang ATGT; tước giấy phép lái xe 82 trường hợp; xử phạt 906 trường hợp với 1.021 lỗi, nộp Kho bạc Nhà nước trên 322 triệu đồng.

Cùng với công tác chuyên môn, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo xây dựng lực lượng Công an huyện vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng. Công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng luôn được chú trọng với nhiều đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và các chuyên đề hàng năm; phát huy phẩm chất đạo đức CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII. Thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ liên hệ tự kiểm điểm, tự phê bình và phê bình...

Với sự đoàn kết nỗ lực, 5 năm qua Đảng bộ Công an huyện Mường Chà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: được nhận Cờ Thi đua của Bộ Công an, đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, 2 năm đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”. Hàng năm đơn vị đều được công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành Điều lệnh CAND”, “Đơn vị văn hoá cấp huyện”. Trong nhiệm kỳ có 24 lượt tập thể và 274 lượt cán bộ, chiến sĩ được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen.

Vi Văn Chuyên (Công an huyện Mường Chà)
Bình luận
Back To Top