Giả danh phóng viên, tự xưng đại biểu Quốc hội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

09:14 - Thứ Năm, 03/09/2020 Lượt xem: 7853 In bài viết

Từ Hà Nội, đối tượng thuê xe khách vào Quảng Nam nhưng lại xuống xe tại TP Đà Nẵng rồi tự xưng là phóng viên của một kênh truyền hình gọi đến Sở Du lịch để “xin” hỗ trợ lưu trú. Không chỉ xưng phóng viên, sau 2 ngày ăn ở miễn phí, đối tượng còn “nổ” mình là đại biểu Quốc hội để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chủ khách sạn…

Ngày 2/9, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết: Qua điều tra xác minh, ngày 1/9/2020, Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã bắt giữ Trần Phước An (SN 1994), trú tỉnh Tiền Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Vụ việc vào ngày 30/8, Trần Phước An cùng 1 thanh niên khác đi xe khách từ Hà Nội về Quảng Nam, nhưng do mâu thuẫn với nhau nên An xuống xe ở địa bàn TP Đà Nẵng. An giả danh là phóng viên của 1 kênh truyền hình gọi đến Sở Du lịch TP Đà Nẵng để mong được hỗ trợ lưu trú.  

Đối tượng Trần Phước An tại cơ quan điều tra. 

Sau khi được giới thiệu đến một khách sạn trên địa bàn phường An Hải Bắc, An tiếp tục giả danh mình là đại biểu Quốc hội, đồng thời bịa đặt nhiều câu chuyện để chủ khách sạn tin tưởng An có thể mua vé máy bay rời Đà Nẵng, nên gửi 6 triệu đồng nhờ mua vé. 

Tiếp đó, An hứa khi về Hà Nội sẽ làm giúp một số việc nên chủ khách sạn đưa thêm 10 triệu đồng. 

Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt được số tiền trên, An bỏ đi khỏi khách sạn.

Nhận được tin báo của chủ khách sạn, Công an phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) đã vào cuộc điều tra và phát hiện An đang ở tại 1 khách sạn khác trên đường Hồ Xuân Hương nên mời về Công an phường An Hải Bắc làm việc. 

Tại cơ quan Công an, Trần Phước An thừa nhận vì không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của các chủ khách sạn.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra làm rõ.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top