"Hot girl" giả danh người có uy tín chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

16:31 - Thứ Sáu, 02/10/2020 Lượt xem: 6868 In bài viết

Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Nguyễn Thị Việt Trinh (SN 1993, ngụ xã Thái Bình, huyện Châu Thành) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu: Ðể có tiền trả nợ, Trinh giới thiệu với nhiều người mình là nhân viên siêu thị Coopmart Tây Ninh, có thể giúp người khác vào làm việc trong hệ thống siêu thị, từ đó tạo ra mối quan hệ thân thiết để hỏi vay tiền.

 Từ giữa tháng 6/2020, Trinh nhờ 2 người bạn giới thiệu để hỏi mượn tiền của vợ chồng ông D. và bà G. (cùng ngụ xã An Bình, huyện Châu Thành). Trinh bịa lý do chuyển nhầm tiền của siêu thị, giờ phải nộp 1,3 tỷ đồng vào kho. Trinh nài nỉ ông bà D. cho mượn tiền, vì không có tiền nộp vào sẽ bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tin tưởng, vợ chồng ông D. đã cho Trinh mượn 1,05 tỷ đồng, Trinh hứa sẽ trả lại sau 6 ngày.

Đối tượng tại cơ quan Công an.

Sau đó, Trinh lấy số tiền trên trả cho một người khác. Ðể né tránh việc trả nợ, Trinh nhiều lần nhờ người đóng giả người của siêu thị gặp vợ chồng ông D, lừa ông bà rằng siêu thị chưa thanh toán tiền hoặc tiền có trong ngân hàng nhưng không rút được.

 Bên cạnh đó, Trinh tự biên soạn, in ấn nhiều giấy tờ có nội dung được siêu thị uỷ nhiệm rút tiền...để những người cho mượn tiền tin tưởng và kéo dài thời gian trả nợ, chiếm đoạt tiền. Trinh còn khai nhận, nhiều lần giả danh người có uy tín và tầm ảnh hưởng để vay mượn nợ rồi chiếm đoạt trên 4 tỷ đồng của 4 người khác.

Đề nghị ai từng là nạn nhân của Trinh, nhanh chóng liên hệ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh qua số điện thoại 02763.822001 để được hỗ trợ điều tra.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top