Công an huyện Điện Biên:

Phá tụ điểm bán lẻ ma túy tại xã Thanh Hưng

17:04 - Thứ Ba, 10/11/2020 Lượt xem: 7443 In bài viết

ĐBP - Ngày 9/11, Công an huyện Điện Biên đã phá thành công Chuyên án 920T, bắt 1 đối tượng, thu giữ số lượng lớn ma túy và nhiều vật chứng liên quan.

Lực lượng công an bắt giữ đối tượng Vì Văn Thiên.

Trung tá Hoàng Ngọc Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và ma túy Công an huyện Điện Biên, cho biết: Qua công tác nắm tình hình và từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, tại địa bàn bản Noong Pết, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên nổi lên đối tượng Vì Văn Thiên (SN 1980), trú tại địa bàn có nhiều biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán trái phép chất ma túy; hàng ngày có nhiều người nghiện tại các địa bàn lân cận tụ tập tại nhà của đối tượng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện Điện Biên đã chỉ đạo xác lập Chuyên án 920T để đấu tranh triệt phá điểm bán lẻ ma túy trên. Khoảng 15 giờ ngày 9/11, khi phát hiện lực lượng công an ập vào nhà, Vì Văn Thiên đã cố thủ trong phòng kín, dùng súng tự chế đe dọa nổ súng vào lực lượng bắt giữ. Bằng sự bình tĩnh và mưu trí, lực lượng công an đã khống chế, bắt giữ đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng vây bắt.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, Công an huyện Điện Biên thu giữ 18,16gam hêrôin, 341 viên ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng tự chế, đạn chì và 1 thanh kiếm.

Qua đấu tranh khai thác, Vì Văn Thiên khai nhận bản thân là người nghiện ma túy lâu năm. Đối tượng đã đi mua ma túy về sử dụng và bán lẻ cho những người nghiện khác để kiếm lời. Việc triệt phá điểm bán lẻ ma túy tại địa bàn dân cư đã được quần chúng nhân dân đánh giá cao, góp phần ổn định tình hình ANTT địa bàn.

Trường Long  (Công an Điện Biên)
Bình luận
Back To Top