Hoãn phiên tòa xử "trùm xăng giả" Trịnh Sướng

15:44 - Thứ Ba, 12/01/2021 Lượt xem: 5416 In bài viết

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, HĐXX cho rằng, sự vắng mặt của một số bị cáo sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của các bị cáo khác nên đã quyết định hoãn phiên toà.

Sáng 12/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử nhóm bị cáo trong đường dây “Sản xuất, buôn bán hàng giả” do  Trịnh Sướng cầm đầu. Vụ án có tất cả 39 bị cáo bị truy tố ra xét xử, trong đó có 3 bị cáo bị tạm giam, 36 bị cáo còn lại được cho tại ngoại.

Các đồng phạm tại phiên toà.
Bị cáo Trịnh Sướng.

Ðể đấu tranh thành công với vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an thuộc nhiều lực lượng khác nhau đã phải mất nhiều tháng trời ròng rã điều tra, thu thập chứng cứ để làm rõ phương thức, thủ đoạn nhằm vạch mặt những kẻ phạm tội… Sau gần 2 năm, 39 đối tượng trong đường dây này bị bắt giữ và truy tố đưa ra xét xử trước pháp luật. 

Lực lượng Công an kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước thời điểm khai mạc phiên toà

Lực lượng Công an cũng đã thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại gồm: 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 250.000 lít dung dịch các loại, 138.203 lít dầu DO, 260.000 lít xăng A95, 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50 kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan…

Tại phiên toà sáng nay, do hội trường xét xử hạn chế nên chỉ có các bị cáo và những tổ chức, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan mới được vào nên trong theo dõi diễn biến phiên toà. Phía bên ngoài sân toà án, TAND tỉnh cũng đã dựng rạp để người nhà các bị cáo tiện theo dõi phiên toà.

Cũng trong sáng nay, trong tổng số 39 bị cáo bị truy tố xét xử thì có 3 bị cáo vắng mặt gồm: Bị cáo Lê Châu Phước Hưng, Lê Thị Lý và Nguyễn Lê Minh Hưng. Trong đó, bị cáo Lê Thị Lý có đơn xin xét xử vắng mặt vì sinh con nhỏ, bị cáo Nguyễn Lê Minh Hưng vắng mặt không có lý do. Riêng bị cáo Lê Châu Phước Hưng gia đình có đơn xin hoãn phiên toà vì đang điều trị bệnh tâm thần.

36/39 bị cáo có mặt tại toà.

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết cũng như tham khảo ý kiến của đại diện Viện KSND, các luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX cho rằng, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo liên quan đến nhau nên việc vắng mặt một số bị cáo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến các bị cáo khác nên đã quyết định hoãn phiên toà.

Theo dự kiến, do phiên toà sẽ kéo dài trong nhiều ngày nên phiên toà sẽ được mở lại sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top