Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

17:40 - Thứ Tư, 20/01/2021 Lượt xem: 7424 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (20/1), Công an tỉnh và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị ký Quy chế phối hợp về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp.

Theo quy chế, hai đơn vị sẽ phối hợp, thường xuyên trao đổi, cung cp thông tin, tài liu có liên quan đến công tác đảm bo an ninh trt t (ANTT); tham gia xây dng, tham mưu cho tnh ban hành các văn bản chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đảm bảo ANTT trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, an toàn trụ sở cơ quan, đơn v ca ngành Nông nghip. Hai đơn vị có trách nhiệm trao đổi, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và các nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp, phát triển nông thôn. Hai đơn vị tổ chức lấy ý kiến đối với các dự thảo văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về ANTT có liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp cũng như các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy chữa cháy của ngành Công an. Tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ bí mật Nhà nước. Cung cấp thông tin thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, mua bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, vật nuôi. Điều tra, xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp…

Lãnh đạo Công an tỉnh và Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn ký kết quy chế phối hợp.

Thực hiện quy chế phối hợp nhằm đảm bảo sự ổn định và an toàn trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; đồng thời, giúp hai ngành tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; hàng năm hai bên sẽ luân phiên chủ trì phối hợp với các đơn vị đánh giá kết quả thực hiện quy chế và định kỳ t chc sơ kết vic thc hin quy chế.

Nhân dịp này, Công an tỉnh và Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tặng giấy khen cho 35 tập thể và 68 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác đảm bảo an ninh, an toàn nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top