Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ lập phòng ''bay lắc'', buôn bán ma túy tại bệnh viện

15:45 - Thứ Năm, 01/04/2021 Lượt xem: 4686 In bài viết

Liên quan đến sự việc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội), tối 31-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Việc bệnh nhân lập phòng "bay lắc", buôn bán ma túy số lượng lớn ngay tại phòng điều trị của bệnh viện là không thể chấp nhận được. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý thật nghiêm các cá nhân và tập thể có liên quan.

Cũng về sự việc này, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) thông tin, ngay trong tối 31-3, qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 báo cáo nhanh về sự việc băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, liên quan đến bệnh nhân tâm thần điều trị nội trú tại bệnh viện.

"Quan điểm của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long là xử lý nghiêm sự việc, đúng người, đúng tội các đối tượng là nhân viên của bệnh viện có liên quan đến vụ án này. Bộ Y tế sẽ có văn bản chính thức gửi bệnh viện yêu cầu báo cáo cụ thể vụ việc", ông Lương Ngọc Khuê nói.

Trước đó, ngày 31-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 1, khởi tố 6 bị can, trong đó có 1 cán bộ bệnh viện.

Đường dây này do Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cầm đầu. Đối tượng này từng có 4 tiền án, tiền sự về cưỡng đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, buôn bán trái phép ma túy. Quý vào bệnh viện điều trị từ cuối năm 2018. Trong thời gian điều trị, Quý đã nhiều lần ra khỏi bệnh viện. Đầu năm 2020, Quý từng bị Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bắt giữ vì tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng do có bệnh án tâm thần, nên được trả về bệnh viện điều trị. Tại bệnh viện, Quý có mối quan hệ với một số cán bộ trong bệnh viện, được bố trí phòng riêng và có chế độ sinh hoạt riêng.

Ngay tại phòng điều trị, đối tượng này đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn để phục vụ việc sử dụng và buôn bán trái phép chất ma túy. Căn phòng này được biến thành "động bay lắc" không chỉ dành cho bạn bè của Quý, mà còn có cả một số cán bộ bệnh viện.

Khi ập vào căn phòng này, lực lượng công an đã thu giữ 6kg ma túy tổng hợp. Các đối tượng đến mua đều giả người nhà vào thăm. Quý cũng sử dụng nhiều đàn em để canh gác từ cổng bệnh viện vào trong.

Theo Công an thành phố Hà Nội, đây là lần đầu tiên phát hiện thủ đoạn rất mới của tội phạm, núp bóng dưới mác bệnh nhân tâm thần để biến phòng bệnh nội trú thành nơi buôn bán, tàng trữ ma túy. Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top