Vụ mua bán ma túy trong bệnh viện: Khởi tố 6 bị can

16:21 - Thứ Sáu, 02/04/2021 Lượt xem: 4455 In bài viết

Liên quan đến vụ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tổ chức mua bán, sử dụng ma túy trong bệnh viện, tối 1-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố 6 bị can.

Đối tượng Nguyễn Xuân Quý cầm đầu đường dây và tang vật vụ án. Ảnh: CACC

Đó là Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi) cùng Nguyễn Văn Ngọc (47 tuổi, có 5 tiền án về ma túy), Nguyễn Trung Nguyên (38 tuổi, có 2 tiền án), Nguyễn Công Thường (35 tuổi, có 3 tiền án về ma túy) và Lê Hoàng Hải (26 tuổi) về các tội Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Riêng Nguyễn Anh Vũ, kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền của bệnh viện, bị khởi tố về tội Không tố giác tội phạm. 

Theo kết quả điều tra bước đầu của Phòng PC04, qua công tác theo dõi địa bàn, đơn vị phát hiện một nhóm nghi phạm mua bán trái phép chất ma túy tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, cầm đầu là Nguyễn Xuân Quý. Quý có tiền sử bệnh tâm thần nên vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần trung ương I từ tháng 11-2018. Vào cuộc điều tra, công an xác định, nơi các đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng ma túy là buồng điều trị cho Quý tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. 

Theo quy định của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, việc ra vào của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện được quản lý, giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, quá trình điều trị tại đây, Quý tạo mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ y tế và được tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu. Quý còn cải tạo buồng điều trị bệnh thành phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để cất giấu và sử dụng ma túy. 

Theo phòng PC04 - Công an TP Hà Nội, băng nhóm trên hình thành và hoạt động được trong bệnh viện là do công tác quản lý tại đây lỏng lẻo và có sự tiếp tay của nhiều nhân viên y tế. Một số cán bộ bệnh viện biết nhóm này ngang nhiên phạm tội nhưng làm ngơ, thậm chí giao cả chìa khóa khu điều trị cho đối tượng Nguyễn Xuân Quý.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ quá trình hoạt động của băng nhóm liên quan đến bệnh viện, trách nhiệm của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trong vụ việc. Đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy đặc biệt nghiêm trọng, bởi số lượng ma túy công an thu giữ được đến nay là hơn 6kg.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top