Hoãn phiên tòa xét xử 18 bị cáo trong vụ lộ đề thi tuyển công chức ở Phú Yên

15:56 - Thứ Năm, 16/09/2021 Lượt xem: 3347 In bài viết

Do vắng mặt luật sư và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan nên phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 18 bị cáo liên quan đến vụ lộ đề thi tuyển công chức ở tỉnh Phú Yên đã phải tạm hoãn.

Phiên tòa sơ thẩm đã phải tạm hoãn sau phần thủ tục sáng nay 16/9.

Sáng nay 16/9, sau phần thủ tục, phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lộ đề thi công chức năm 2017-2018 tại Phú Yên, TAND tỉnh Phú Yên đã quyết định hoãn phiên tòa vì lý do vắng mặt một luật sư bào chữa và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Như Báo CAND đã thông tin, trong số 18 bị cáo đưa ra xét xử, có 14 người cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan nhà nước và 1 người dân liên quan đến 6 tội danh.

Theo Viện KSND tỉnh Phú Yên, trong vụ án này, có 14 bị can bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, 2 bị can về tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, 2 bị can về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước”, 1 bị can tội “Đưa hối lộ”, 1 bị can tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” và 1 bị can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 3 người trong số đó bị truy tố 2 tội danh.

Trong số 18 bị cáo, có ông Phạm Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trần Doãn Xuân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch tỉnh Phú Yên; 13 bị cáo từng là Trưởng, Phó trưởng phòng, Chánh, Phó Chánh Văn phòng, Phó Chi cục trưởng ở các cơ quan Sở Nội vụ, Y tế, Tư pháp, Lao động – Thương binh và Xã hội; Tài nguyên và Môi trưởng; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên; 2 công chức, nhân viên và 1 người duy nhất đã nghỉ hưu là vợ của bị cáo Phạm Văn Dũng.

Từ Hà Nội, luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Văn Nam, Phó Trưởng phòng của Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên có đơn gửi đến TAND tỉnh Phú Yên đề nghị hoãn phiên tòa vì lý do thực hiện giãn cách xã hội nên không thể tham gia tố tụng tại phiên tòa.

Trong số 101 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập tham gia tố tụng, có rất nhiều người vắng mặt. Đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên cùng 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên tham gia bào chữa cho 3 bị cáo trong vụ án này cũng đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Phú Yên đã quyết định hoãn phiên tòa, đồng thời thông báo thời gian mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này vào ngày 25 và 26/9.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top