Gần 25 nghìn việc phải tổ chức thi hành án năm 2022

15:58 - Thứ Hai, 11/10/2021 Lượt xem: 2394 In bài viết

Với gần 25 nghìn việc, tương đương số tiền 40 nghìn tỷ đồng (trong đó án tín dụng ngân hàng chiếm 60% và xấp xỉ 30% án hình sự về tham nhũng, kinh tế) - là số chuyển kỳ sau đang chờ các cơ quan thi hành án dân sự Hà Nội phải tổ chức thi hành trong năm 2022.

Để hoàn thành nhiệm vụ nêu trên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đã yêu cầu thành lập các đoàn kiểm tra, đoàn đôn đốc theo chuyên đề và đột xuất tại các chi cục trực thuộc và các chấp hành viên tại cục. Lãnh đạo cục sẽ trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết án đối với các vụ việc đã thụ lý trên 3 năm, 5 năm, 10 năm nhưng chưa tổ chức thi hành xong; phân tích rõ nguyên nhân để có biện pháp tổ chức thi hành, đặc biệt là các vụ việc có giá trị lớn, các vụ việc đã bán đấu giá thành công chưa giao được tài sản. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện kiểm tra chéo giữa các chấp hành viên trong việc tổ chức thi hành án đối với những vụ việc có giá trị thi hành lớn, phức tạp, nhất là khâu trước khi đưa tài sản ra bán đấu giá; rà soát, xác minh phân loại và lập kế hoạch, phương án tổ chức thi hành án đối với từng vụ việc ngay từ tháng đầu năm công tác. Đối với các vụ việc có điều kiện phải đặt mục tiêu, dự kiến được thời hạn tổ chức thi hành xong.

Riêng với án tín dụng, ngân hàng, sẽ tổ chức đối thoại, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng rà soát, đánh giá các khó khăn, vướng mắc để có giải pháp giải quyết hiệu quả.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top