Phá lô cốt ma tuý do "nữ quái" cầm đầu

15:24 - Thứ Hai, 18/10/2021 Lượt xem: 4292 In bài viết

Ba năm trước, chồng Nguyễn Thị Hiền (SN 1986) ở số nhà 3, ngõ 86 đường Tiền Giang, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) bị bắt về tội ma tuý. Không lấy đó làm bài học để sống lương thiện nuôi các con khôn lớn, người đàn bà này tiếp tục đi theo vết xe đổ của chồng khi hoạt động phạm tội, có nhiều thủ đoạn xảo quyệt đối phó với lực lượng chức năng.

Căn nhà trong ngõ nhỏ ở đường Tiền Giang được "nữ quái" này gia cố giống như một lô cốt kiên cố. Xung quanh được hàn kín bằng nhiều khung sắt, phía sau nuôi chó dữ ngăn người lạ lẻn vào. Để tránh tai mắt cơ quan Công an, không chỉ lắp đặt hệ thống camera tại nhà, ngay đầu ngõ, có một số "tay chân" làm nhiệm vụ cảnh giới từ xa. Tại cổng sắt là hệ thống chuông báo động, mỗi khi có người qua lại chuông sẽ tự động phát cảnh báo.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nam, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: Thủ đoạn phạm tội của đối tượng Hiền vô cùng tinh vi, xảo quyệt nên để triệt phá tụ điểm này, lực lượng trinh sát đã phải mất rất nhiều công sức. Sau khi nghiên cứu, phân tích, nhận thấy đây là một tụ điểm mua bán ma túy phức tạp, liên quan đến Hiền còn có nhiều mắt xích khác nên Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã xác lập phương án để tập trung đấu tranh triệt xóa.

Qua công tác trinh sát nắm được Hiền không trực tiếp gặp gỡ hay giao dịch đối với những đối tượng lạ. Ma túy được nữ quái này giao cho các chân rết để thực hiện bán lẻ cho người có nhu cầu. Ban chuyên án đã xây dựng phương án đấu tranh theo hướng "chặt" đứt các chân rết của nữ quái này trước rồi mới bất ngờ tấn công vào nhà Hiền.

Quá trình xác minh, thu thập thông tin, các trinh sát tìm hiểu những chân rết của Hiền có Nguyễn Tùng Lâm (SN 1985) ở tổ dân phố Giáp Sau, phường Dĩnh Kế và Dương Quang Sáng (SN 1977) ở tổ dân phố số 8, phường Trần Nguyên Hãn (cùng thuộc TP Bắc Giang). Hai đối tượng này đều có tiền án về tội phạm ma tuý. Địa bàn hoạt động của ổ nhóm này tập trung tại TP Bắc Giang, huyện Lạng Giang và một số khu vực lân cận.

Qua nắm tình hình, lực lượng chức năng đã chọn điểm đột phá để triệt xoá đường dây tội phạm này, đó là bắt giữ Lâm và Sáng. Phát hiện đàn em Hiền là Nguyễn Tùng Lâm đi giao ma tuý, CBCS chia làm nhiều mũi tấn công, bắt giữ Nguyễn Tùng Lâm, thu giữ 1 túi ma tuý đá, 1 túi hồng phiến.

Đấu tranh mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt Dương Quang Sáng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tại nhà Sáng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều loại ma tuý tổng hợp. Đấu tranh khai thác đối với Lâm và Sáng kết hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, sau gần 3 ngày đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã chứng minh, làm rõ được vai trò "bà trùm" của Nguyễn Thị Hiền trong đường dây mua bán ma tuý này.

Để bắt giữ được Hiền, thu được tang vật, CBCS đã tính toán kỹ các phương án, phối hợp với CBCS Cảnh sát cơ động và Công an huyện Lạng Giangtổ chức nhiều mũi tấn công cả bên trong và bên ngoài tạo thành gọng kìm khép kín bao vây nơi ở của đối tượng. Để phòng ngừa việc "nữ quái" tiêu huỷ tang vật nhằm chối tội, một tổ công tác do 8 trinh sát nhanh nhẹn, giỏi nghiệp vụ đã bất ngờ đột nhập vào nhà, công bố quyết định khám xét khẩn cấp. Dù bị bất ngờ, nhưng "bà trùm" vẫn rất nhanh tay vớ ngay con dao rồi kêu gào ầm ỹ nhằm kéo dài thời gian để tẩu tán tang vật. Ngay khi mũi xung kích vào trước, các mũi phía ngoài lập tức phá cổng, ập vào bên trong phối hợp với tổ phía trong khám xét nơi ở - cũng là địa điểm bán ma tuý của Hiền.

Quá trình khám xét, tổ công tác thu giữ được hàng chục túi ni-lông chứa ma tuý đá và hồng phiến được cất giấu tại bàn học, khu vực chuồng chó sau nhà đối tượng. Dù bị bắt với đầy đủ chứng cứ nhưng Nguyễn Thị Hiền vẫn thể hiện vai trò "bà trùm", không khai nhận hành vi phạm tội, lỳ lợm không nói bất cứ điều gì. Xác định được rằng, dù là "trùm" ma tuý nhưng vẫn là một người mẹ nên lực lượng chức năng đã động viên Hiền khai báo để được hưởng khoan hồng, đồng thời cho phép mẹ chồng Hiền bế con trai nhỏ của cô ta vào gặp. Nhìn đứa trẻ chừng lên ba líu lô cười đùa, Hiền bật khóc, khai nhận hành vi phạm tội.

Đến ngày 17/10, cơ quan điều tra Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang đã khởi tố Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Tùng Lâm và Dương Quang Sáng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top