Tuyên phạt Đường “Nhuệ” một năm tù giam

08:56 - Thứ Ba, 19/10/2021 Lượt xem: 3871 In bài viết

Sau gần một ngày xét xử, lúc 20 giờ ngày 18/10, Tòa án Nhân dân TP Thái Bình đã đưa ra bản án dành cho Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”) về tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân”.

Đường “Nhuệ” và Tiến “trắng” tại phiên tòa. (Ảnh chụp qua màn hình).

Phiên tòa kéo dài bởi phần tranh tụng với những ý kiến, quan điểm khác nhau về các tình tiết trong vụ án. Tuy nhiên, căn cứ kết luận điều tra của cơ quan công an; bản luận tội của Viện kiểm sát và quá trình xét hỏi các đương sự tại Tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đường “Nhuệ” 1 năm tù giam; bị cáo Tiến “trắng” 1 năm tù giam.

Trước đó, khoảng tháng 1/2017, ông Nguyễn Văn Lẫm, sinh năm 1962 cùng vợ là Phạm Thị Quyết, sinh năm 1967, trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình có vay của Đường “Nhuệ” 1,7 tỷ đồng.

Ngày 3/10/2017, Đường nhận được thông tin ông bà Lẫm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, nên đã cùng Tiến đến Công ty TNHH Lâm Quyết, địa chỉ thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình  (đây là chỗ ở và làm việc) để đòi tiền, nhưng không thấy ông bà Lẫm Quyết ở Công ty.

Bắt đầu từ chiều tối ngày 3 đến 19/10/2017, được sự chỉ đạo của Đường, Tiến cùng một số đối tượng (chưa xác định được tên, tuổi, địa chỉ) đã ở lại ăn, ngủ, sinh hoạt tại văn phòng Công ty TNHH Lâm Quyết khi không được sự đồng ý của ông bà Lẫm Quyết.

Do bức xúc vì đòi nợ nhiều lần không trả, Đường “Nhuệ” đã gọi điện chửi vợ chồng ông Lẫm, đồng thời đưa thông tin lên mạng tìm vợ chồng ông Lẫm.

Tại phiên tòa, ông bà Lẫm Quyết và luật sư bảo vệ quyền lợi cho rằng, việc chỉ đạo, tổ chức xâm chiếm, ăn ở dài ngày và gọi điện, đăng lên mạng xã hội đe dọa, gây áp lực. Sau đó Công ty phải ngừng hoạt động từ cuối năm 2017 đến nay là nguyên nhân khiến doanh nghiệp phá sản, không có khả năng thanh toán công nợ cho đối tác, bạn bè.

Tuy nhiên, theo kết luận điều tra của Công an TP Thái Bình, về nội dung vợ chồng ông Lẫm tố cáo nhóm Đường “Nhuệ” chiếm giữ đồ đạc, tài sản trong Công ty, cơ quan Cảnh sát điều tra đã nhiều lần yêu cầu ông Lẫm, bà Quyết cung cấp về số lượng, đặc điểm, chủng loại, nguồn gốc tài sản để xác minh. Đến ngày 3/6/2021, hai ông bà mới cung cấp, nhưng không đầy đủ thông tin nên chưa thể điều tra, làm rõ được.

Ngoài bản án bị tuyên hôm nay, trước đó Đường “Nhuệ” đã phải nhận mức án 6 năm tù do liên quan tới các vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Còn Tiến “trắng” trước đó đã bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và đang bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top