Phá sòng bạc quy mô gần 90 nghìn tỷ đồng

08:56 - Thứ Sáu, 03/12/2021 Lượt xem: 5311 In bài viết

Ngày 2/12, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp các đơn vị liên quan đã bắt được đối tượng Huỳnh Long Bạch và Nguyễn Đắc Quý để điều tra, xử lý hành vi cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc qua Internet do Công an thành phố Hồ Chí Minh lập chuyên án đấu tranh.

Cơ quan chức năng làm việc với các đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc qua Internet.

Theo đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt, khám xét, tạm giữ tổng cộng 59 đối tượng (trong đó 13 đối tượng trọng điểm, 16 con bạc, 30 đối tượng liên quan); lập biên bản thu giữ tang vật ước tính giá trị khoảng 20 tỷ 940 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khác. 

Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng xác định quy mô đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng của nhóm đối tượng có số lượng tiền giao dịch hơn 3,8 tỷ USD tương đương khoảng 87 nghìn tỷ đồng do các đối tượng Huỳnh Long Bạch, Huỳnh Long Nhu, Phạm Thị Mai Ngân và Nguyễn Đắc Quý cầm đầu, điều hành. Đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Công an thành phố Hồ Chí Minh khám phá. 

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng tại hai trang web Swiftonline.live và Nagaclubs.com để hưởng hoa hồng từ người chơi. 

Ngoài ra, để thu hút người chơi, các đối tượng đã thường xuyên sử dụng mạng xã hội để quảng bá, mời gọi mọi người tham gia dưới dạng đầu tư tài chính lợi nhuận cao, đưa ra các gói bảo hiểm hứa hẹn sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua để thu hút người tham gia.

Khi số lượng người chơi tham gia nhiều, chúng sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ, sớm xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top