Y tếPhòng, chống Covid-19

Ca F1 tại Điện Biên có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

09:34 - Thứ Bảy, 30/01/2021 Lượt xem: 9452 In bài viết

ĐBP - Thông tin xác nhận từ ông Đoàn Ngọc Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trường hợp được xác định là ca F1 tại Điện Biên đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tổ dân phố 14, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Theo đó, anh Trương Văn Lượng (SN 1994), hiện là thiết kế, có hộ khẩu thường trú tại tổ 14, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ được xác định là F1 sau khi có tiếp xúc gần với trường hợp Tiên Văn Thanh (Kinh Môn, Hải Dương), là người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, vào ngày 24/1.

Tối 25/1, Trương Văn Lượng đi xe khách Khánh Lệ lên Điện Biên. Ngày 27/1, Lượng đi ăn sáng và tiếp xúc gần với Hoàng Đình Cường tại quán Ân Vụ (phường Noong Bua). Ngoài ra, trong thời gian trở về địa phương, Trương Văn Lượng đã tiếp xúc với nhiều người khác là người thân, hàng xóm.

Qua rà soát của cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại có 28 người đã tiếp xúc với Trương Văn Lượng. Hiện tại, Lượng có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi; 1 trường hợp là cháu có tiếp xúc với Lượng cũng xuất hiện ho, sổ mũi. Trương Văn Lượng và người cháu ngay sau đó đã được đưa đến cách ly và theo dõi, chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ. Các trường hợp còn lại được hướng dẫn cách ly tại nhà theo quy định.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Điện Biên hiện có 1 trường hợp F1 và 28 F2 với bệnh nhân Covid-19. Ngay sau khi xác định các trường hợp là F1, F2, cơ quan Y tế đã cho lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với 4 trường hợp là Trương Văn Lượng và 3 người tiếp xúc trực tiếp với Lượng, tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các cơ sở y tế hiện vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh và khách đến các cơ sở khám, chữa bệnh.

Ngành Y tế khuyến cáo, thời điểm này, người dân không hoang mang nhưng không chủ quan, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng; chủ động thông tin phát hiện người nguy cơ về từ vùng dịch.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top