Y tếPhòng, chống Covid-19

Đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phòng dịch bệnh

14:37 - Thứ Sáu, 05/02/2021 Lượt xem: 2193 In bài viết

ĐBP - Cùng với việc thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Công Thương vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Người dân khi mua hàng đều thực hiện đeo khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid -19.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, các địa phương đã và đang tích cực tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại, chợ, siêu thị, đại lý, cửa hàng, điểm bán hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn duy trì và đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng những mặt hàng thiết yếu cho nhân dân. Có phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Tăng cường công tác theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng có thể mất cân đối cung cầu do dịch bệnh để kịp thời có biện pháp điều hành hoặc có kiến nghị, đề xuất hợp lý nhằm bình ổn thị trường.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại tiến hành đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng. Tăng cường các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; thường xuyên thông báo đối với khách hàng đến giao dịch tại đơn vị cần có các biện pháp phòng chống dịch hoặc phối hợp với đơn vị trong phòng chống dịch (đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện vệ sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn…). Đặc biệt là khẩn trương rà soát, đánh giá, bổ sung kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu, đảm bảo hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp tết và đảm bảo ứng phó phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn; không để xảy ra thiếu hụt nguồn hàng, gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top