Y tếPhòng, chống Covid-19

2 trường hợp tại huyện Mường Nhé có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2

20:00 - Thứ Sáu, 05/02/2021 Lượt xem: 2977 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), đến cuối buổi chiều ngày 5/2 đã có kết quả xét nghiệm lần 2 với các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện Mường Nhé. Theo đó, lần xét nghiệm thứ 2 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp nghi nhiễm tại huyện Mường Nhé là P.N.Q.C, sinh viên Trường Đại học tại TP. Hà Nội, trú tại tổ dân phố số 2, xã Mường Nhé về địa phương từ 30/1 và đã thực hiện cách ly tại nhà. Trường hợp thứ 2 là N.Q.H, học sinh Trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội, trú tại tổ dân phố 1, xã Mường Nhé về địa phương ngày 31/1. Các trường hợp trên đều được lấy mẫu làm xét nghiệm và có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé và tiếp tục theo dõi lấy mẫu thử gửi về CDC Điện Biên làm xét nghiệm lần thứ 2. Kết quả lần thứ 2 cho thấy, cả 2 mẫu thử đều âm tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chuyên môn đang tiếp tục theo dõi, để làm xét nghiệm lần thứ 3 với các trường hợp này trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến 2 trường hợp nghi nhiễm trên, huyện Mường Nhé cũng đã tích cực thực hiện các biện pháp phong tỏa, cách ly, tiến hành phun khử khuẩn khu vực các trường hợp sinh sống. Đồng thời, tiến hành truy vết các F1, F2 để có biện pháp cách ly, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

An Chi
Bình luận
Back To Top