Y tếPhòng, chống Covid-19

Ấm lòng tuyến đầu chống dịch

15:40 - Thứ Năm, 11/02/2021 Lượt xem: 4030 In bài viết

ĐBP - Dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, nhất là khi trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thì chưa khi nào nhiệm vụ phòng chống dịch trở nên cấp bách như hiện nay. Và trực chốt là một nhiệm vụ không được phép lơ là vì đó được xem là phòng tuyến đầu chống dịch. Sẻ chia, động viên các lực lượng trực chốt; sự quan tâm kịp thời bằng vật chất, tinh thần của mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần lớn lao để cổ vũ, động viên mỗi chiến binh chống dịch ngày Tết thêm ấm lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Tuần Giáo trao quà động viên lực lượng cắm chốt chống dịch tại đèo Pha Đin.

Tết về ai cũng dành quỹ thời gian trang hoàng nhà cửa, sắm sửa tươm tất để đón Tết vui xuân. Năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên vẫn quỹ thời gian đó nhưng nhiều người đã dành để tham gia hỗ trợ các lực lượng chống dịch; quyên góp từ rau củ quả, lương thực tới động viên tinh thần các lực lượng trực, cắm chốt. Mỗi người một việc, mỗi tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội một hành động, tất cả hướng về những chiến binh chống dịch ở khắp các chốt trực, các khu cách ly tập trung, những y bác sĩ đang căng mình thực hiện trọng trách chống dịch. Chị Bạc Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tuần Giáo cho biết, sau 1 tuần kêu gọi, tổ chức các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn; đến nay (11/2, tức sáng 30 Tết) Hội đã trực tiếp tiếp nhận được gần 250kg gạo, 59 kiện mì tôm, hơn 350kg rau xanh, củ quả các loại (bắp cải, su hào…); gà thịt, dầu ăn và hàng chục kiện nước lọc. Hội cũng phối hợp với Huyện đoàn ủng hộ lực lượng chống dịch tại các điểm chốt, khu cách ly tập trung của huyện 6kg giò, 60 chiếc bánh chưng...

Để đảm bảo chất lượng lương thực, thực phẩm, nhất là rau xanh tại các điểm chốt; khu cách ly ngay sau khi nhận được sự quyên góp từ các hội viên, Hội LHPN huyện cử ngay 1 đội vận chuyển tới tận tay các lực lượng đang trực tiếp phòng chống dịch tại Chốt kiểm soát chân đèo Pha Đin, Khu cách ly tập trung Huổi Lóng - Mùn Chung; cử từ 3 - 5 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia nấu cơm phục vụ tại khu cách ly tập trung. Trong mấy ngày Tết này, Hội tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của tất cả người dân ủng hộ các thành viên tham gia trực chốt, đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch. Chị Phương chia sẻ, phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ của cả cộng đồng, xã hội. Để thắng giặc Covid-19 thì cán bộ, hội viên, phụ nữ chúng tôi không những thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch mà còn tích cực quyên góp, ủng hộ các lực lượng phòng chống dịch, nhất là trong dịp Tết. Bởi họ là những người đã hi sinh niềm vui riêng được sum vầy cùng người thân để ngày đêm thực nhiệm vụ chống dịch mang an lành tới mỗi gia đình, cộng đồng.

Với tinh thần làm việc tất cả vì chiến thắng Covid-19, thanh niên Mường Ảng thay nhau tham gia hỗ trợ bộ đội chuẩn bị các suất ăn, thêm cả cành đào, cây quất, mâm ngũ quả ngày tết… tại các khu cách ly vừa để động viên lực lượng chống dịch những người thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Để mọi người cảm nhận được dù Tết này không thể về nhà sum họp nhưng không khí tết vẫn ngập tràn, mỗi người trong khu cách ly từ người xa nay thêm gần lại, động viên giúp đỡ nhau thực hiện quy định phòng chống dịch, chung một mục tiêu chiến thắng giặc Covid-19.

Thanh niên và nhân dân Mường Ảng thay nhau tham gia hỗ trợ bộ đội chuẩn bị các suất ăn phục vụ các lực lượng tham gia chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung.

Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đến nay huyện Mường Ảng đã bước đầu kiểm soát dịch bệnh và điều đáng mừng hơn cả trong ngày cuối năm Canh Tý đón năm mới Tân Sửu đó là trong số 1.670 mẫu xét nghiệm được lấy từ ngày 28/1 đến nay (1.354 mẫu lần 1; 226 mẫu lần 2; 88 mẫu lần 3; 2 mẫu lần 4) thì đã có 62 trường hợp là F1 kết quả 2 đều âm tính; có 748/762 trường hợp F2 lấy mẫu lần 1 có kết quả âm tính. Cùng với đó là sự hợp tác, phối hợp tích cực từ mỗi người dân, gia đình trên địa bàn trong phòng chống dịch, khi đã có 10.552 hộ cam kết tự nguyện khai báo y tế, tố giác người trở về địa phương không khai báo y tế.

Chỉ đạo và động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch, vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã tới thăm, động viên và giao nhiệm vụ cho các lực lượng chống dịch tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ, Bệnh xá Quân y D40 và Trung đoàn 741 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Không chỉ trao quà, chúc Tết; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên, nhắc nhở; ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của những lực lượng trực chiến tại các “điểm nóng” này. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng chí mong muốn với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cán bộ, y, bác sĩ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chống dịch khắc phục khó khăn; hiệp đồng chặt chẽ, chỉ huy điều hành kịp thời, thống nhất trong mọi điều kiện, hoàn cảnh để làm tốt nhất, đáp ứng hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước mắt là nhanh chóng kiểm soát tình hình, dập dịch đảm bảo cuộc sống an toàn cho nhân dân…

Với sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng; dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh ta trong những ngày qua đã được kiểm soát. Sự quan tâm, động viên kịp thời đó giúp các chiến binh thực hiện nhiệm vụ chống dịch thêm ấm lòng, tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt hơn, trách nhiệm hơn nhiệm vụ được giao với niềm tin chiến thắng Covid-19.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top