Y tếPhòng, chống Covid-19

Tuần Giáo: 57 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

17:31 - Thứ Hai, 22/03/2021 Lượt xem: 4900 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/3, huyện Tuần Giáo tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho 57 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên gồm: Những người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế tại chân đèo Pha Đin, chốt kiểm dịch y tế hướng từ cầu Pá Uôn huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) về huyện Tuần Giáo; cán bộ trực tiếp đón tiếp khám sàng lọc, tiêm chủng vắc xin Covid-19; cán bộ trực tiếp điều tra, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đội ngũ cán bộ y tế, Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo.

Để đảm bảo an toàn cho việc tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, UBND huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo phòng y tế huyện xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được trang bị đầy đủ để kịp thời xử trí khi có phản ứng sau tiêm có thể gặp.

Trước khi tiêm, các đối tượng đều được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 1 - 2 ngày tiếp theo. Vắc xin được sử dụng là vắc xin AstraZeneca gồm 2 mũi; sau 12 tuần các đối tượng sẽ tiếp tục được tiêm mũi thứ hai.

Được biết, trong đợt 1, huyện Tuần Giáo có 78 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên qua khám sáng lọc có 21 người hoãn tiêm do mắc bệnh cấp tính, dị ứng, tăng huyết áp, mạch nhanh...

Tin, ảnh: Sầm Phúc - Lường Phượng
Bình luận
Back To Top