Y tếPhòng, chống Covid-19

Huyện Tuần Giáo

352 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 2)

16:32 - Thứ Hai, 26/04/2021 Lượt xem: 4622 In bài viết

ĐBP - Tính đến ngày 26/4, tại 4 điểm tiêm (đợt 2) trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã có 352 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo tiêm vắc xin cho đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid -19.

Đợt tiêm phòng thứ 2 diễn ra từ ngày 20 - 29/4 với tổng số 817 đối tượng cần tiêm (trong đó tiêm mũi 1: 760 người; mũi 2: 57 người). Trong đợt 2, huyện Tuần Giáo tiếp tục ưu tiên tiêm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, gồm: Các đối tượng đã tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 đợt 1; người làm trong các cơ sở y tế tại tất cả các tuyến; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng chống, dịch cấp huyện, xã; người làm việc tại khu cách ly; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng). Chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 (đợt 2) được huyện triển khai tại 4 điểm, đặt tại trạm y tế các xã: Mùn Chung, Rạng Đông, Nà Sáy và Trung tâm Y tế thị trấn Tuần Giáo. Vắc xin được tiêm đợt này vẫn là vắc xin của AstraZeneca.

Ghi nhận tại các điểm tiêm, quy trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định phân luồng như: Tiếp đón tư vấn, đo thân nhiệt, sàng lọc trước khi tiêm. Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo đã bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo đúng nguyên tắc một chiều, tổ chức khám sàng lọc cho tất cả đối tượng; bố trí đầy đủ dụng cụ tiêm, đảm bảo an toàn tiêm chủng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Để giám sát tiêm chủng, người tiêm ở lại theo dõi sau tiêm 30 phút và tiếp tục về nhà theo dõi các triệu chứng sau tiêm trong 48 giờ đầu tiên.

Tin, ảnh: Sầm Phúc - Lường Phượng
Bình luận
Back To Top