Y tếPhòng, chống Covid-19

3 ca F1 tại Điện Biên có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

18:37 - Thứ Hai, 03/05/2021 Lượt xem: 4230 In bài viết

ĐBP - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chiều 3/5, 3 trường hợp được xác định là ca F1 tại Điện Biên liên quan tới chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 29/4 là Vàng A Hờ (tổ 4, phường Noong Bua), Lò Thị Thanh Hằng và Đào Trọng Tuấn (cùng trú tại tổ 2, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ) đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 3 trường hợp F1 này cũng đều có kết quả âm tính sau khi thực hiện xét nghiệm test nhanh.

Cán bộ Trung tâm y tế TP. Điện Biên Phủ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp F2.

Qua điều tra dịch tễ, tình trạng sức khỏe của các trường hợp F1 trên đều ổn định; tạm thời xác định, quản lý, điều tra, theo dõi tình trạng sức khỏe 125 người  là F2 tiếp xúc gần với các trường hợp F1; thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xác định tác nhân gây bệnh SARS-CoV-2 của trường hợp tiếp xúc gần F1 (3 trường hợp) và 125 mẫu bệnh phẩm của trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần F2 có địa chỉ thường trú tại tỉnh Điện Biên. Áp dụng 3 trường hợp F1 cách ly y tế tập trung và 125 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quy định. Ngành Y tế cũng đã thực hiện xử lý môi trường tại gia đình những trường hợp tiếp xúc gần; phối hợp với các lực lượng, Ban chỉ đạo cấp xã, phường quản lý người cách ly tại gia đình theo quy định; đồng thời thực hiện hoạt động truy vết người tiếp xúc gần với tinh thần thần tốc, triệt để.

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết: Tỉnh sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ những người liên quan theo đúng quy định; tiếp tục rà soát, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F2, F3) với trường hợp trên chuyến bay VN 160 để cách ly, theo dõi tình trạng sức khỏe. Cùng với đó là tuyên truyền cho người dân nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; khai báo với chính quyền địa phương nếu liên quan tới trường hợp bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 hoặc đến các địa điểm truy vết của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan; tiếp tục xử lý môi trường tại nơi nguy cơ lây bệnh cao trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top