Y tếPhòng, chống Covid-19

Thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung tại Nậm Pồ

10:09 - Thứ Bảy, 15/05/2021 Lượt xem: 6114 In bài viết

ĐBP - Đáp ứng nhu cầu đưa người vào cách ly y tế liên quan tới các ca bệnh Covid-19 ở xã Si Pa Phìn, ngày 15/5 huyện Nậm Pồ đã thành lập 3 khu cách ly tập trung tại các trường học trên địa bàn để cách ly các đối tượng F1 gồm: Tiểu học số 2 Nà Hỳ, Tiểu học số 2 Tân Phong và THCS Tân Phong.

Chuẩn bị cơ sở vật chất khu cách ly tập trung tại Trường THCS Tân Phong (xã Si Pa Phìn).

Qua khảo sát cho thấy 3 trường học này có thể đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung cho khoảng 260 người theo quy định của Bộ Y tế (trong đó, Trường Tiểu số 2 Tân Phong và Trường THCS Tân Phong, mỗi cơ sở có thể cách ly được 100 người); Trường Tiểu học số 2 Nà Hỳ có thể cách ly 60 người). Huyện đang tập trung lực lượng, bố trí trang thiết bị đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly, đưa vào sử dụng trong sáng nay (15/5) để đưa các đối tượng F1 của các ca bệnh vào cách ly. Huyện tiếp tục chuẩn bị kích hoạt tiếp 2 cơ sở cách ly là các trường học tại xã Si Pa Phìn và Phìn Hồ.

Huyện đã thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2; truy vết người tiếp xúc gần; xử lý môi trường tại gia đình những trường hợp tiếp xúc gần; rà soát chuẩn bị các phương án để thực hiện phòng chống dịch trong điều kiện dịch tiếp tục diễn biến phức tạp.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top