Y tếPhòng, chống Covid-19

TP. Điện Biên Phủ đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19

20:28 - Thứ Năm, 08/07/2021 Lượt xem: 4182 In bài viết

ĐBP - Ngày 8/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Đện Biên Phủ tổ chức đánh giá lại công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã triển khai trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm.

UBND TP. Điện Biên Phủ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm Thành ủy Điện Biên Phủ đã ban hành 15 văn bản, 8 thông báo kết luận về lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch covid-19; thường xuyên chỉ đạo thông qua nhóm zalo Ban chỉ đạo thành phố, điện thoại trực tiếp đến các thành viên để đôn đốc thực hiện công tác phòng chống dịch; tổ chức được 2 đợt kiểm tra chuyên đề công tác phòng chống dịch ở cơ sở và hàng chục lượt kiểm tra đột xuất. Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh một số phòng, ban, UBND xã, phường có biểu hiện chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo TP. đã khẩn trương kiện toàn tổ phản ứng nhanh ngay sau khi có ca mắc dịch Covid-19 để chủ động ứng phó với đại dịch. Công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch được tiến hành nhanh chóng. TP. Điện Biên Phủ đã thành lập và duy trì 8 khu cách ly y tế tập trung, mức độ thu dung hơn 1.000 trường hợp F1. Trung tâm Y tế TP. cũng kịp thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 22.635 trường hợp; triển khai 3 đợt tiêm vắc xin mũi 1 phòng chống dịch Covid-19 cho trên 5.500 người… Đồng thời, Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ được thành lập trên cơ sở Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ đã thu dung và điều trị 61 trường hợp. Trong đó, đã khỏi và ra viện 3 trường hợp, chuyển tuyến 2 trường hợp, chuyển bệnh viện phổi 11 trường hợp, chuyển khu cách ly D40 là 26 trường hợp; hiện đang điều trị 19 trường hợp…

Tại hội nghị, lãnh đạo Thành ủy Điện Biên Phủ đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo TP. Điện Biên Phủ, cơ quan, đơn vị, các xã, phường của thành phố tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, nhanh kích hoạt tổ giám sát cộng đồng, quản lý người đi người đến; có phương án về vật tư, hóa chất phòng, chống dịch, xây dựng kịch bản rõ ràng khi tình huống xấu nhất có thế xảy ra; tìm phương án ưu tiên để tiêm phòng vắc xin cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao.

Nhân dịp này UBND TP. Điện Biên Phủ đã khen thưởng 5 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Phạm Anh – An Chi
Bình luận
Back To Top