Y tếPhòng, chống Covid-19

Lấy 35 mẫu xét nghiệm liên quan tới 1 trường hợp đi xe Điện Biên về Thái Bình

15:01 - Thứ Năm, 22/07/2021 Lượt xem: 6444 In bài viết

ĐBP - Tiếp nhận thông tin trường hợp bà V.T.D, tổ 5, phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) tối 21/7 đi xe ô tô khách từ Điện Biên về Thái Bình có kết quả dương tính với Covid-19 khi thực hiện test nhanh ở Trung tâm Y tế TP. Ninh Bình. Sáng nay (22/7) Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã kịp thời triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với các trường hợp liên quan tới bà V.T.D tại phường Thanh Bình. Kết quả lấy mẫu 35 trường hợp đều âm tính.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với các trường hợp liên quan tới bà V.T.D trưa ngày 22/7.

Trưa nay (22/7), bà V.T.D đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sau khi thực hiện xét nghiệm PCR và đang được cách ly tạm thời tại Trung tâm Y tế TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang rất phức tạp, số ca nhiễm tăng cao hàng ngày. Trong khi trên địa bàn tỉnh ta một bộ phận người dân còn tâm lý chủ quan, vi phạm các quy định phòng, chống dịch, như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người ăn uống... Để chủ động trong công tác phòng chống dịch, Sở Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế và quản lý chặt người về/đến Điện Biên từ vùng dịch. Tuyên truyền rộng rãi đến người dân về việc hạn chế di chuyển đến các vùng dịch và thực hiện khai báo y tế trung thực, kịp thời; chỉ đạo tăng cường hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng nhằm giám sát, ngăn chặn mầm dịch (nếu có).

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top